• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghệ sĩ hài Quang Thắng: Có những nỗi niềm không nói ra được

Giải trí 14/06/2016 13:49

(Tổ Quốc)- Dù đã mua được nhà tại Hà Nội nhưng Quang Thắng vẫn quyết không “đoàn tụ” gia đình.Vì sao Quang Thắng muốn “cô đơn”?

(Tổ Quốc) – Chia sẻ với báo điện tử Tổ Quốc rằng đã mua được nhà nhưng anh vẫn quyết định không “đoàn tụ” gia đình tại Hà Nội vì lý do: “đất chật người đông”, giá cả lại đắt gấp đôi Hải Phòng, NSƯT Quang Thắng hóm hỉnh nói.

Nghệ sĩ hài thường rất buồn



NSƯT Quang Thắng

+ Nghề diễn viên đòi hỏi cần có một giọng nói chuẩn, nhưng  anh sở hữu một đài từ khá đặc biệt. Vậy điều này có gây trở ngại cho những ngày đầu anh bước chân vào nghề diễn?

-Trước đây, tôi từng nói “tròn vành rõ chữ” và tập giọng nói chuẩn của người Hà Nội, nhưng lại không phải là mình, giọng bị cứng. Khi diễn hài thì không quan trọng giọng nói chuẩn, miễn sao phải có được chất riêng của mình.

Vì thế, tôi đã vận dụng cái riêng của mình đó là “giọng nói đậm chất Hải Phòng” và được khán giả đón nhận rất nhiệt tình và nhớ đến chất riêng đó. Cho nên tôi đã phát huy đến giờ và nghĩ cũng không cần phải thay đổi.

+ Chất riêng đó là một trong những yếu tố đưa tên tuổi của anh được nổi tiếng. Nghe nói anh rất đắt show và đòi giá khá cao?

-Cũng đúng thôi, tôi phải lấy cái này nuôi cái kia. Trong khi vợ chưa có việc làm, bố mẹ đã nghỉ hưu và nuôi ba con nhỏ.

+ Thuộc biên chế ở đoàn kịch Hải Phòng và gia đình cũng sống tại đó, nhưng làm việc chủ yếu ở Hà Nội. Anh làm thế nào dung hoà được mọi việc?

-Nói chung cũng đau đầu lắm, nhưng vẫn phải sắp xếp thời gian mọi việc hợp lí, đặc biệt là đối với gia đình. Tôi và vợ đã giao ước với nhau “dù xong việc bất cứ lúc nào cũng về với vợ con”.

Có những hôm đi diễn về đến nhà khoảng 3- 4h sáng, vợ còn thắc mắc sao về giờ này nhưng tôi nghĩ, nếu ngủ đêm tại Hà Nội và sáng sớm về thì đã sang ngày mới, sẽ có những việc khác đang đợi mình giải quyết. Vậy khi về trong đêm thì thời điểm đó vợ chồng có thể chia sẻ, tâm sự được với nhau tốt gấp “vạn, vạn, vạn” lần những giờ khác.

+ Nhiều người nhận xét là diễn viên hài vẫn chỉ mang tiếng cười cho khán giả nhưng sau cánh gà là khóc thầm. Anh nghĩ sao về điều này và anh có nằm trong số đó?

-Nghề diễn viên vốn đã sống nội tâm và có nhiều người mang nhiều tâm sự không chia sẻ được cho ai. Tôi cũng như các bạn có những nỗi niềm không nói ra được ngay cả với vợ mình.

Tôi nói thật, nghệ sĩ hài thường rất buồn nhưng phải chôn chặt vào trong. Mang tiếng cười đến khán giả nhưng không ai mang tiếng cười đến cho mình.

+ Trong nghề mọi người vẫn biết anh là người chăm chỉ chạy show. Sự chăm chỉ đó đã cho anh cuộc sống ổn định và có ngôi nhà như mong ước. Vậy với những bạn trẻ vào nghề hiện nay, theo anh có dễ dàng đạt được mọi thứ?

-Tôi thấy nhiều bạn diễn cùng nghề với mình còn khổ rất nhiều, không phải ai cũng được như NSƯT Công Lý, Vân Dung…hay một số bạn trong ê kíp “Táo Quân”. Các thế hệ đàn anh, đàn chị còn khó khăn nhiều lắm, có những người vẫn phải bán nước, gội đầu…để kiếm được đồng lương phụ giúp cho gia đình.

Tôi luôn cố gắng sắp xếp cho mọi việc được dung hoà với nhau. Ví như khi tôi làm “Gặp nhau cuối năm” vẫn phải đảm bảo được công việc ở Nhà hát  hay ngược lại…

Nhưng mọi thứ đôi khi cũng cần sự may mắn và cố gắng đi kèm nhau. Tôi nghĩ các bạn trẻ cứ đam mê cống hiến sẽ gặt hái được thành công nhất định.

Không muốn con mình theo nghề diễn viên



Hải Phòng có cá tươi và rau xanh rất rẻ...tội gì  phải chuyển cả gia đình lên Hà Nội

+ Gia đình không ai theo nghệ thuật, khi anh theo nghề diễn viên bố mẹ có ủng hộ?

-Hồi nhỏ tôi được bố mẹ hướng cho học đàn và mong muốn lớn lên mình có thể thành danh …Nhưng tôi thấy học đàn không hợp với tính cách của mình và học xong cấp ba, tôi quyết theo học diễn viên. Lúc đó, bố đã nói với tôi một câu duy nhất: “Con làm nghề nào tốt thì hãy làm. Diễn viên không phải là nghề. Bố chỉ muốn con học văn hoá và có nghề nghiệp ổn định”.

+ Có bao giờ anh hối tiếc về lựa chọn của mình?

-Tôi đã chọn và theo nghề thì không nuối tiếc nhưng sẽ định hướng cho con cái của mình không theo nghề diễn. Nhưng nếu con đã quyết thì phải chấp nhận. Cũng giống như tôi ngày xưa tôi từng không nghe lời bố của mình đấy (cười).

+ Anh từng mong muốn có một ngôi nhà ở Hà Nôi và hiện tại ước mơ đó đã thành hiện thực, nhưng mọi người vẫn chưa thấy anh chuyển gia đình lên đây?

-Thật ra tôi muốn đưa gia đình lên Hà Nội, nhưng ở đây “đất chật người đông” có ô tô những vẫn phải đi xe máy. Bên cạnh đó, đồ ăn trên này vẫn chưa bằng quê tôi, ở Hải Phòng có cá tươi, rau xanh…giá rất rẻ. Bây giờ đi đường cao tốc mất một tiếng đã về với gia đình.

Thêm nữa, ở Hải Phòng rộng rãi, cây cối nhiều không khí trong lành lại còn có biển mát mẻ.

Do đó, tôi quyết định làm việc ở trên này, tiền lĩnh ở Hà Nội nhưng tiêu dưới Hải Phòng, rẻ hơn một nửa tội gì lên đây….!

+ Xin chân thành cảm ơn NSƯT Quang Thắng!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ