• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghệ sĩ háo hức cống hiến cho “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”

Văn hoá 06/01/2017 06:33

(Tổ Quốc)- Tối mai (7/1), chương trình ca nhạc đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn. Trước giờ công diễn, các nghệ sĩ đã bày tỏ sự hào hứng, cảm xúc về chương trình.

MC Kỳ Vọng

MC Kỳ Vọng: “Mặc dù đã tham gia làm MC cho rất nhiều chương trình nghệ thuật chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, nhưng đây là lần đầu tiên tôi tham gia chương trình xuyên suốt một chủ đề ngợi ca Tổ quốc với những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng được chọn lọc và dàn dựng công phu cùng với sự góp mặt của rất nhiều ca sỹ ngôi sao nên cảm thấy khá hào hứng.

Chương trình "Vang mãi giai điệu tổ quốc" được chia làm ba chương. Chúng tôi sẽ kể với khán giả một câu chuyện bằng âm nhạc về những trang sử hào hùng của dân tộc. Từ những giai điệu âm nhạc viết về mùa thu lịch sử, về hai cuộc kháng chiến vĩ đại và những năm tháng đất nước đổi mới, hội nhập của thế hệ nhạc sỹ được gọi là thế hệ vàng của nền văn nghệ nước nhà. 

Điều đặc biệt là hầu hết các tác giả của những tác phẩm ấy nay đã không còn nữa nhưng đúng như tên gọi của chương trình, những giai điệu tự hào ấy sẽ còn vang mãi, hợp thành một bản giao hưởng về khát vọng hòa bình của dân tộc, có ý nghĩa rất lớn với thế hệ trẻ chúng tôi về giá trị của độc lập,  niềm tự hào và tình yêu quê hương đất nước”.

NSND Thái Bảo (ảnh: Nam Nguyễn)

NSND Thái Bảo: “Được tham gia “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” là vinh dự của Thái Bảo. Là người nghệ sĩ thường xuyên phục vụ nhiều sự kiện lớn và hay của đất nước nhưng đây là một chương trình ý nghĩa. Ca khúc của Thái Bảo trình bày trong chương trình, gợi lại năm tháng chiến tranh nhưng Thái Bảo xác định phải thay đổi. Dù là ca khúc cũ, ca sĩ cũ nhưng phải có bản phối mới, cách thể hiện mới để khán giả thấy nghệ sĩ vẫn nỗ lực cống hiến, sáng tạo. Tôi mong “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” sẽ được tổ chức thường niên để Thái Bảo thêm nhiều cơ hội cống hiến cho đời, cho nghề”.

Ca sĩ Tân Nhàn

Ca sĩ Tân Nhàn: “Tân Nhàn lúc này đang rất háo hức và hồi hộp cho. Trong chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”, Tân Nhàn sẽ thể hiện ca khúc “Đất nước tình yêu”, đây là một ca khúc có âm hưởng dân gian và thính phòng. Phải nói đây là một ca khúc quá hay và ý nghĩa nói về tình yêu đất nước, tình yêu nam nữ một cách trong trẻo qua từng lời ca, với những hình ảnh thật gần gũi… Tân Nhàn sẽ thổi vào ca khúc sự da diết về tình yêu, đó là tình yêu đất nước, tình yêu đôi lứa…”

Ca sĩ Lê Anh Dũng

Lê Anh Dũng: “Đây là một chương trình rất ý nghĩa để tạm biệt năm Bính Thân và đón chào năm Đinh Dậu. Trong chương trình Dũng sẽ hát hai ca khúc nói về tình yêu đất nước, tình yêu nam nữ: “Sông Lô chiều cuối năm”, “Tình ca mùa xuân”.

Để chuẩn bị cho tiết mục của mình, Dũng đã tập luyện rất kỹ càng. Hai ca khúc ban tổ chức lựa chọn cho Dũng cũng chính là ca khúc Dũng rất tâm đắc, yêu thích và phù hợp với giọng ca của mình. Khán giả sẽ thấy sự hùng tráng những vẫn đặc biệt sâu lắng trong những nhạc phẩm này”.

Nghệ sĩ Hoàng Rob (ảnh: Nam Nguyễn)

Nghệ sĩ violin Hoàng Rob: “Tôi đã biểu diễn nhiều nơi trên thế giới cũng như trong nước, nhưng lần đầu đứng chung trên sân khấu với nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Thái Bảo, Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương, Trọng Tấn, Tấn Minh…, trong chương trình nghệ thuật mang tính chính trị như “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” cũng có áp lực. Nhưng với phần biểu diễn của mình, tôi tự tin và cũng háo hức sẽ được thể hiện, được cống hiến cho khán giả của Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”.

Ngọc Hà Lê- Hoàng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ