• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghệ sĩ miệt mài trước giờ công diễn

Văn hoá 30/08/2016 13:13

(Tổ Quốc)- Ít giờ nữa cánh màn nhung sẽ kéo lên. Các nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam vẫn miệt mài chỉnh sửa các chi tiết nhỏ nhất để chuẩn bị cho một màn trình diễn ấn tượng.

Tại buổi tập sáng nay, 30/8, Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia, NSƯT Trí Dũng cho hay, đây là chương trình nghệ thuật cấp quốc gia và là chương trình mở màn cho chuỗi chương trình đưa tác phẩm nghệ thuật, sân khấu vào biểu diễn tại Nhà hát Lớn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL). Càng ý nghĩa hơn khi đây là một trong ba chương trình chào mừng Quốc khánh 2-9.

Thời gian qua, các nghệ sĩ của Dàn nhạc đã tập luyện. Sáng nay, các nghệ sĩ đã đến rất sớm để khớp” chương trình lần cuối cùng trước khi mở màn vào tối nay.

Giám đốc Âm nhạc của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam Honna Tetsuji những ngày qua đã dành rất nhiều thời gian cùng các nghệ sĩ tập luyện.
Nhiều nghệ sĩ nhạc giao hưởng chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc: Với chủ trương của Bộ VHTTDL, hy vọng việc thưởng thức nghệ thuật hàn lâm sẽ trở thành "món ăn" tinh thần thường xuyên của người dân

“Mình cảm thấy vinh dự và mong chờ các chương trình như thế này. Cũng lâu lắm rồi mình mới được sống trong không khí nghệ thuật ngập tràn như thế này. Từ trước tới nay, nhạc giao hưởng, thính phòng ít được quan tâm nhưng bây giờ với chủ trương này của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, mình nghĩ các nghệ sĩ theo đuổi con đường nghệ thuật này sẽ có nhiều cơ hội hơn. Vì vậy dù có tập luyện vất vả nhưng vẫn rất hạnh phúc”- Nghệ sĩ Đào Tố Loan, người sẽ thể hiện tác phẩm "Người Hà Nội" chia sẻ.

Trước đó, trả lời phỏng vấn báo Điện tử Tổ Quốc, NSƯT Trí Dũng cho hay, chủ trương Nhà hát Lớn sẽ tổ chức các chương trình âm nhạc, vở diễn có chất lượng cao để gửi đến công chúng, cũng như du khách… khiến cho anh em nghệ sĩ rất mừng, vì nơi đây được trở lại đúng là “thánh đường” nghệ thuật.

Trong khi đó, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng – ca sĩ sở hữu giọng Bariton của Nhà hát nhạc Vũ kịch Việt Nam chia sẻ, chương trình nghệ thuật chất lượng cao được diễn thường xuyên tại Nhà hát Lớn là một ý tưởng tuyệt vời của Bộ VHTTDL.  Ca sĩ Vũ Mạnh Dũng hy vọng các chương trình nghệ thuật sẽ được diễn ra liên tục, góp phần hình thành một thói quen hưởng thụ nghệ thuật thường xuyên cho người dân.

Được biết, tối nay hơn 80 nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam sẽ trình diễn 5 tác phẩm của các nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới và Việt Nam./.

                                                                                                                          Song Đào - Nam Nguyễn 

NỔI BẬT TRANG CHỦ