• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghệ sĩ trẻ Ngô Minh Hoàng trải lòng tin đồn được ưu ái vai chính trong vở ‘Romeo và Juliet’

Giải trí 31/10/2017 20:16

(Tổ Quốc) – Mới ra trường về công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam được một năm nhưng nghệ sĩ trẻ Ngô Minh Hoàng đã nhanh chóng có được vai diễn nặng ký trong vở kịch ‘Romeo và Juliet’. Chia sẻ về tin đồn nhờ sự ưu ái của đạo diễn nên mới có được vai diễn, nghệ sĩ Ngô Minh Hoàng đã khẳng định: “Nếu không có tài năng và thực lực thì dù có ưu ái cũng sớm bị đào thải. Làm diễn viên nhưng không được khán giả công nhận đó chính là sự thất bại”

- Sân khấu hiện nay đang găp nhiều khó khăn, đã có một số nghệ sĩ vì không bám trụ được với nghề nên phải bỏ dở giữa đường. Nhưng bạn lại quyết định chọn con đường đầy chông gai này?

+ Có lẽ nghề diễn viên, đặc biệt là một diễn viên sân khấu kịch nói đối với Hoàng đó chính là chữ duyên. Nghề đã chọn mình. Gia đình Hoàng không có ai theo nghệ thuật nhưng niềm đam mê đã lớn dần trong Hoàng từ những năm tháng theo học tại trường đại học Sân khấu – Điện ảnh.

Ra trường và được làm tại tại Nhà hát kịch Việt Nam trong khoảng một năm đối với đời người nghệ sĩ còn quá ít, Hoàng còn một chặng đường dài phía trước để cố gắng.

 Nghệ sĩ trẻ Ngô Minh Hoàng

NSƯT Trung Anh từng nói với Hoàng “khi đã làm nghệ sĩ sân khấu thì càng diễn, càng yêu sân khấu. Như một người nghiện không dứt ra được’. Đối với Hoàng cũng vậy. Mỗi ngày đến nhà hát tập cho vai diễn mới hay nhìn các anh, các chị đi trước tập luyện trên sân khấu đã giúp Hoàng có thêm kinh nghiệm cho nghề mình đang theo đuổi và bồi đắp cho ước mơ mình được bay cao.

- Là một diễn viên còn quá mới, khoảng thời gian công tác còn quá ngắn nhưng bạn được giao một vai diễn nặng kí. Theo bạn, lý do nào đã khiến đạo diễn đã tin tưởng giao vai Romeo trong vở kịch ‘Romeo và Juliet’, có tin đồn bạn có vai diễn là nhờ sự ưu ái từ NSND Anh Tú?

+  Hoàng có vai diễn một phần là may mắn nhưng quan trọng có lẽ đạo diễn  - NSND Anh Tú thấy mình hợp với vai diễn. Nếu ưu ái để có vai diễn nhưng bản thân mình không có năng lực thì sẽ nhanh chóng bị đào thải. Khi làm diễn viên mà không được khán giả công nhận thì đó là một sự thất bại. NSND Anh Tú là một người thầy, một đạo diễn rất rạch ròi trong công việc và không có việc xen lẫn tình cảm cá nhân.

Trích đoạn trong vở kịch "Romeo & Juliet"

Vai diễn Romeo chính là vai diễn đầu tiên của Hoàng từ khi bước chân vào nghệ thuật. Đây là một loại vai diễn cổ điển trong vở kịch kinh điển. Hoàng tự thấy mình đã hoàn thành vai diễn nhờ sự cố gắng và học hỏi không ngừng trong một thời gian dài.

Hơn nữa, vai diễn của Hoàng có tốt phần lớn nhờ vào sự cố gắng sáng tạo của toàn bộ ekip vở diễn. Khi đứng trên sân khấu Hoàng luôn cố gắng thể hiện một cách tốt nhất để không phụ lòng khán giả cũng như sự tin tưởng của nhà hát. Vì thế Hoàng không cho phép mình mất tập trung hay thiếu nghiêm túc. Đó là sự tôn trọng chính bản thân cũng như tôn trọng nghề nghiệp và khán giả.

- Bạn đã gặp khó khăn và trở ngại thế nào khi hoá thân vào nhân vật Romeo?

+ Bất kể ai cũng vậy, khi có được vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất thì cảm xúc ban đầu rất hãnh diện và hạnh phúc. Nhưng ngay sau đó thì áp lực vô cùng lớn. Áp lực từ chính bản thân mình phải làm sao hoàn thành thật tốt để không phụ lòng mong mỏi từ đạo diễn đến các nghệ sĩ trong vở diễn.

Đây là vở kịch kinh điển của nước ngoài được dựng lại. Vì thế, việc thoại các câu từ trong vở phải thật chính xác nhưng không được khô cứng. Cho nên Hoàng phải cố gắng gấp nhiều lần để trau dồi và luyện tập mới có thể vượt qua.

Hoàng may mắn được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, đặc biệt còn có sự hướng dẫn tận tình của NSƯT Trung Anh và NSND Anh Tú và NSƯT Thúy Phương… 

- Hoá thân vào nhân vật Romeo, một tác phẩm kinh điển của thế giới. Tình yêu của nhân vật trong câu truyện đã trở thành huyền thoại, vậy bạn đã lấy chất liệu tự đâu để giúp cho vai diễn trở nên thật nhật trong mắt người xem?

+ Khi nhận vai diễn Hoàng đã nghiên cứu rất nhiều, đã phải đọc rất nhiều sách, cũng như ngồi bàn bạc với đạo diễn để ‘mở khóa’ cho vai diễn mình đảm nhận. Để lấy chất liệu cho vai diễn Romeo, Hoàng đã phải có những những cảm xúc thật nhất cùng bạn diễn.

Trước đó, NSND Anh Tú luôn dạy học sinh trong đó có Hoàng đó chính là ‘hãy sống đúng trong hoàn cảnh quy định đó sẽ là cảm xúc thật nhất’. Có lẽ, câu nói này đã tác động rất nhiều đến cảm xúc của Hoàng cho vai diễn này.

Nếu ưu ái để có vai diễn nhưng bản thân mình không có năng lực thì sẽ nhanh chóng bị đào thải. Khi làm diễn viên mà không được khán giả công nhận thì đó là một sự thất bại

- Làm nghệ sĩ sân khấu đài từ là rất quan trọng, ngày nay số đông nghệ sĩ trẻ lại chú ý nhiều đến hình thức. Vậy bạn đã tự rèn luyện mình thế nào trong nghề nghiệp để cho kỹ thuật biểu diễn, lẫn đài từ trở nên tốt hơn?

+ Thực sự Hoàng chưa bao giờ nhận mình có đài từ tốt. Nếu tự nhận xét, Hoàng thấy mình không có chất giọng tốt, thậm chí giọng còn khá ‘trẻ con’. Vì thế Hoàng phải cố gắng tự tập luyên, nghe, nhìn, học hỏi từ các cô chú, anh chị đi trước. Hoàng may mắn được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, đặc biệt còn có sự hướng dẫn tận tình của NSƯT Trung Anh và NSND Anh Tú và NSƯT Thúy Phương…

- Được biết, trước khi đến với nghề diễn viên sân khấu bạn từng gắn bó với sàn diễn thời trang, vậy công việc này đã bổ trợ cho bạn được gì khi theo đuổi nghệ thuật sân khấu?

+ Tính đến thời điểm này Hoàng đã làm người mẫu được 7 năm. Người mẫu hay diễn viên kịch nói đều là đứng trên sân khấu. Nghề người mẫu cũng bổ trợ chút ít cho Hoàng đó chính là sự tự tin trên sân khấu.

- Có nhiều nghệ sĩ trẻ chịu ảnh hưởng từ những ‘cây đa, cây đề’ rất lớn, vậy với bạn, nghệ sĩ nào có tác động đến con đường nghệ thuật của bạn nhất?

+ Mỗi một nghệ sĩ đều có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau, chính vì thế mình nhìn thấy và chắt lọc để chọn cái riêng cho mình. Nghề diễn viên đòi hỏi sự sáng tạo rất nhiều và phải tìm chất riêng cho mình. Nếu mình chỉ sao chép, bắt chước thì sớm muộn sẽ nhanh chóng kết thúc con đường nghệ thuật của mình.

Nếu nói thích ai, yêu mến ai nhất thì Hoàng mê rất nhiều nghệ sĩ. Tuy nhiên, trong nghệ thuật sân khấu Hoàng kính trọng và họ là những tấm gương để mình học tập đó chính là: NSND Anh Tú, NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh và NSƯT Thúy Phương./.

+ Xin cảm ơn diễn viên Ngô Minh Hoàng!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ