• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghỉ việc không lý do, Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ bị buộc thôi việc

Thời sự 27/12/2017 17:48

(Tổ Quốc) - Tự ý bỏ nhiệm sở mà không viết đơn xin phép, ông Nguyễn Hữu Sơn, Giám đốc BQL rừng phòng hộ Tuyên Hóa (Quảng Bình) đã bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc.

Ngày 27/12, tin từ UBND huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cho biết, đã có quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Sơn, Giám đốc BQL rừng phòng hộ huyện này.

Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa là ông Lê Nam Giang đã ký Quyết định số 3552/QĐ-UBND về việc thi hành kỷ luật công chức đối với ông Nguyễn Hữu Sơn, Giám đốc BQL rừng phòng hộ huyện Tuyên Hóa với hình thức buộc thôi việc.

 Trụ sở BQL rừng phòng hộ huyện Tuyên Hóa - nơi ông Sơn từng làm việc.

Theo quyết định trên, ông Sơn đã vi phạm khuyết điểm, tự ý nghỉ việc với tổng số 7 ngày trở lên trong một tháng. Mặc dù đã ra thông báo bằng văn bản 3 lần liên tiếp mà không có sự hồi âm. Đồng thời, ông Sơn cũng vi phạm những việc mà cán bộ, công chức không được làm.

Vào đầu tháng 8/2017 đến này, ông Nguyễn Hữu Sơn đã tự ý rời bỏ nhiệm sở mà không làm đơn xin nghỉ phép. Trước khi đi, ông Sơn chỉ nhắn tin vào số điện thoại lãnh đạo huyện xin được nghỉ phép.

Ông Nguyễn Hữu Sơn (41 tuổi), quê ở xã Quảng Tiên, TX.Ba Đồn được đề bạt và bổ nhiệm làm BQL rừng phòng hộ huyện Tuyên Hóa 2 năm qua; nhiệm vụ là quản lý, bảo vệ hơn 22.000ha rừng đầu nguồn của huyện.

Ông Sơn từng được đánh giá là người có năng lực chuyên môn trong ngành lâm nghiệp. Lý do ông Sơn từ bỏ nhiệm sở đến nay chưa được làm sáng tỏ.

Thời gian qua, dư luận địa phương cho rằng, ông Sơn bỏ đi là do dính líu vào lô đề, cờ bạc dẫn đến nợ nần số tiền lớn mà không có khả năng chi trả.

Sau nhiều tháng xem xét, làm thủ tục, trình tự theo đúng quy trình, UBND huyện Tuyên Hóa đã thi hành kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Hữu Sơn. Được biết, Huyện ủy Tuyên Hóa cũng đang tiến hành các thủ tục theo quy trình để kỷ luật ông Sơn về mặt Đảng.

Hải Thanh

Hải Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ