• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngoại trưởng Mỹ “đột phá” châu Âu về Syria, Triều Tiên

Thế giới 19/01/2018 08:51

(Tổ Quốc) - Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuần tới sẽ có chuyến công du châu Âu bàn về giải pháp cho các cuộc khủng hoảng ở Iran, Syria, Libya, Triều Tiên và Ukraine.  

Ngoại trưởng Rex Tillerson cho biết ông dự kiến sẽ đến thăm Đại sứ quán Hoa Kỳ mới ở London vào tuần tới, sau khi Tổng thống Donald Trump trước đó từ chối tham dự lễ khánh thành.

Theo AFP, ông Tillerson sẽ có mặt ở Anh vào ngày thứ Hai tuần tới ngày 22/1 – điểm đến đầu tiên trong chuyến thăm châu Âu với các trạm dừng chân khác tại Paris, Warsaw, và Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ thăm châu Âu vào tuần tới.

Dù lịch trình của ông tới các thành phố châu Âu vẫn chưa được hoàn tất, tuy nhiên, các quan chức Bộ Ngoại giao cho biết, bản thân ngài Ngoại trưởng cũng hi vọng là sẽ tới thăm được đại sứ quán.

Ngày 17/1, ông Tillerson đã nói với các phóng viên rằng, Ngoại trưởng nước chủ nhà Boris Johnson vẫn đang lên kế hoạch lịch trình cho ông, nhưng “tôi vẫn muốn đến thăm đại sứ quán.”

Tại London, Ngoại trưởng Tillerson sẽ gặp ông Johnson và cố vấn an ninh quốc gia Anh Mark Sedwill để thảo luận về hợp tác trong việc giải quyết các cuộc khủng hoảng ở Iran, Syria, Libya, Triều Tiên và Ukraine.

Thứ 3 tuần tới – ngày 23/1, tại Paris, ông Tillerson sẽ gặp các quan chức cao cấp của Pháp để thảo luận về những vấn đề tương tự, sau đó dành hai ngày tới Davos để tháp tùng ông Trump trong chuyến đi đầu tiên tới diễn đàn kinh tế của các nhà lãnh đạo cấp cao trên toàn cầu.

Đến thứ 6, 26/1, ông Tillerson sẽ tới Ba Lan để đàm phán thêm với các quan chức cấp cao về an ninh và các vấn đề kinh tế.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ