• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Ngồi khóc trên cây” của Nguyễn Nhật Ánh lại “kết duyên” điện ảnh

Giải trí 16/05/2018 15:33

(Tổ Quốc) -Mới đây, NXB Trẻ cùng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã kí kết hợp đồng chuyển nhượng tác quyền truyện dài “Ngồi khóc trên cây” cho đơn vị sản xuất phim. 

Trước tác phẩm được chuyển thể thành phim Ngồi khóc trên cây thì nhà văn được coi là có sách bán chạy nhất – Nguyễn Nhật Ánh đã có hai tác phẩm bén duyên với điện ảnh là Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh và Cô gái đến từ hôm qua.

Truyện dài Ngồi khóc trên cây vẫn giữ đúng phong cách Nguyễn Nhật Ánh, viết về tuổi mới lớn với nhiều cung bậc cảm xúc đan xen. Người đọc lúc nào cũng thấy ở đó một thế giới trong trẻo, hồn nhiên nhưng thoáng chút buồn, chia xa, luyến tiếc của cái tuổi dễ xúc động, chông chênh.

Hình minh họa từ bìa cuốn sách Ngồi khóc trên cây

Ngồi khóc trên cây kể về mối tình của một nam sinh viên và một cô bé. Khi về quê ở Quảng Nam, nam sinh viên gặp cô bé có hoàn cảnh đặc biệt khi mắc bệnh nặng. Hai người có những tình cảm đẹp dành cho nhau nhưng đằng sau đó có một lý do khiến họ bị chia cắt.

Được biết tác phẩm này ra đời và tạo nên cơn sốt đối với độc giả với bản in lên đến 100.000.

Hiện dự án phim đang tuyển đạo diễn và diễn viên, dự kiến khởi quay vào tháng 9 và chiếu vào hè 2019. Đơn vị sản xuất bộ phim cũng cho biết sẽ hướng tác phẩm chuyển thể đúng chất truyện của Nguyễn Nhật Ánh; mộc mạc, gần gũi, khai thác cảnh đẹp thiên nhiên...

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ