• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngư dân Đà Nẵng tổ chức lễ hội cầu ngư truyền thống

Thời sự 03/03/2018 15:28

(Tổ Quốc) - Đây là hoạt động văn hóa mang nét truyền thống đặc trưng của nhân dân vùng biển Việt Nam nói chung và của quận Thanh Khê, Đà Nẵng nói riêng.

Sáng 3/3, tại bãi biển Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê, Đà Nẵng), hàng trăm ngư dân quận Thanh Khê tổ chức Lễ hội cầu ngư truyền thống đầu năm.

Đây là hoạt động văn hóa mang nét truyền thống đặc trưng của nhân dân vùng biển Việt Nam nói chung và của quận Thanh Khê, Đà Nẵng nói riêng.

Ngư dân Đà Nẵng tổ chức lễ hội cầu ngư truyền thống.

Mục đích là để tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ đến các bậc tiền nhân và cầu cho Quốc Thái Dân An, cầu cho mưa thuận gió hòa, cầu một mùa đánh bắt hải sản thắng lợi, mùa màng bội thu, cuộc sống mọi người được ấm no hạnh phúc.

Lễ hội được tổ chức gồm hai phần: Phần lễ được mở đầu với Lễ Nghinh Ông, lễ cầu an, cầu ngư trên biển bày tỏ lòng thành kính cầu mưa thuận gió hòa, mùa đánh bắt thắng lợi, no đủ.

Phần hội với các trò chơi, phần thi văn hóa văn nghệ và thể thao thể hiện sự đoàn kết giữa các vạn chài, những người sát cánh bên nhau khi lênh đênh trên biển cả.

 Cầu cho mưa thuận gió hòa, cầu một mùa đánh bắt hải sản thắng lợi, mùa màng bội thu, cuộc sống mọi người được ấm no hạnh phúc.

Đây cũng là dịp để người dân vùng biển hòa trong không khí lễ hội với các trò chơi dân gian gắn liền với miền biển tạo khí thế cho một mùa ra khơi đánh bắt hải sản.

Lễ hội cầu ngư có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân vùng biển, gắn liền với tín ngưỡng thờ Cá Ông đã có từ xa xưa. Năm 2016, lễ hội cầu ngư Đà Nẵng được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ