• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngư dân Quảng Trị “trúng đậm” mẻ cá ngày đầu năm

Thời sự 22/02/2018 13:21

(Tổ Quốc) - Những ngày ra khơi đầu năm, nhiều ngư dân tại Quảng Trị trúng đậm cá cơm, cá lẹp, cá trích,.. hứa hẹn một năm đánh bắt gặp nhiều may mắn.

Sáng 22/2, thông tin từ lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) cho biết những ngày đầu năm mới, nhiều ngư dân tại thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) ra khơi đánh bắt hải sản trúng đậm các loại cá mang về thu nhập cao.

Thuyền cá ngư dân đầy khoang trở về trong những ngày ra khơi đầu năm.

Theo đó, trong những ngày đầu năm các tàu cá của ngư dân có công suất từ 90CV – 500CV đi một chuyến từ chiều hôm trước đến sáng hôm sau đánh bắt được số lượng lớn các hải sản. Trung bình một đêm, mỗi thuyền với 7 đến 10 ngư dân đánh bắt được từ 2 - 8 tấn cá, chủ yếu là cá cơm, cá lẹp và cá trích.

Được biết số cá của ngư dân sau khi cập bến được doanh nghiệp và thương lái thu mua với giá cả khác nhau, tùy loại và kích thước. Cá cơm được thu mua với giá 13 - 15 nghìn đồng/kg; cá lẹp có giá từ 6 - 18 nghìn đồng/kg; cá trích có giá từ 8 - 20 nghìn đồng/kg.

Sau khi trừ đi tất cả các chi phí, mỗi chuyến đi biển mỗi ngư dân trên tàu nhỏ thu về từ 500 – 700 nghìn đồng/người/chuyến; tàu to thu về 1 – 2 triệu đồng/người/chuyến. Riêng trong sáng 22/2, có nhiều tàu cập bến thu về trên 50 triệu đồng tiền lãi.

Tàu thuyền của ngư dân cập bến đều được doanh nghiệp và thương lái thu mua hết.

Ông Hồ Thanh Ngọc – Giám đốc Công ty TNHH MTV Ngọc Tuấn (đơn vị thu mua cá cho ngư dân) cho hay: “Mỗi chuyến đi như vậy tùy thuộc vào thuyền to hay nhỏ, ngư dân thị trấn Cửa Tùng khai thác được trung bình 5 tấn cá các loại. Hiếm thấy khi nào người dân ra khơi ngày đầu năm mới đánh bắt được nhiều cá như năm nay. Tàu chở cá cập bến đều được doanh nghiệp và thương lái thu mua hết”.

Ngay trong những ngày đầu của năm, việc ra khơi đánh bắt gặp may mắn khiến các ngư dân Quảng Trị hết sức phấn khởi. Mọi người đều hy vọng sẽ có một năm đi biển đầy thuận lợi.

 Lê Chung

 

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ