• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngư dân trắng đêm giải cứu cá heo mắc cạn ở biển Thuận An

Thời sự 26/06/2018 14:16

(Tổ Quốc) - Theo người dân, nếu không may cá heo chết thì sẽ tiến hành làm đám tang cho cá và chôn cất theo phong tục của địa phương.

Sáng 26/6, ông Nguyễn Văn Giàu - Phó Chủ tịch thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế thông tin suốt đêm qua đến sáng hôm nay người dân tại thôn Hải Bình đang nỗ lực giải cứu một con cá heo nặng gần 150kg mắc cạn tại bờ biển địa phương.

Cá heo nặng gần 150kg mắc cạn tại biển Thuận An.

Trước đó, khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, ngư dân Mai Xào (45 tuổi, trú thôn Hải Bình) khi đang đi câu mực thì phát hiện có cá heo trôi dạt vào bờ. Khi phát hiện trên cơ thể cá heo có nhiều vết thương do vật nhọn đâm phải trong quá trình mắc cạn. Ngư dân Mai Xào sau đó đã gọi các ngư dân khác đến cùng giúp đưa cá heo trở lại với biển.

Sau nhiều lần giải cứu, con cá heo vẫn tiếp tục dạt bờ và có biểu hiện đuối sức, không thể tự bơi được. Đến 8h sáng nay, cá dạt bờ lần thứ 3 và đuối sức nên người dân quyết định lập chòi che nắng cho cá. Theo người dân, nếu không may cá heo chết thì sẽ tiến hành làm đám tang cho cá và chôn cất theo phong tục của địa phương.

Được biết, sau khị nhận được tin báo, bộ đội biên phòng và cán bộ của Chi cục thủy sản Thừa Thiên – Huế đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân cá dạt bờ.

Lê Chung

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ