• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người dân Croatia xin lỗi Nga về câu đùa chính trị của tuyển thủ quốc gia

Thể thao 13/07/2018 15:21

(Tổ Quốc) - Trợ lý huấn luyện viên Croatia Ognjen Vukojevic và hậu vệ Damagoj Vida của đội tuyển quốc gia Croatia đã có những câu nói được cho là ủng hộ Ukraine.

Ngày 9/7, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã phạt 15.000 franc Thụy Sĩ đối với trợ lý huấn luyện viên Croatia Ognjen Vukojevic vì hành động được cho là liên quan đến chính trị của ông này sau chiến thắng trước Nga.

Trong một video clip sau trận đấu với đội tuyển Nga, được ghi lại trong phòng thay đồ của đội Croatia và sau đó được đăng tải rộng rãi trên các mạng xã hội, Ognjen Vukojevic và hậu vệ Domagoj Vida của Croatia đã hét lên "Vinh quang thuộc về Ukraine", trong khi Vukojevic nói thêm rằng “Chiến thắng này dành cho Dynamo Kiev và Ukraine”.

Đội tuyển Croatia đã bất ngờ giành nhiều chiến thắng để tiến vào vòng chung kết.

Ukraine và Nga hiện vẫn đang có nhiều bất đồng chính trị.

Bộ Ngoại giao Nga nhận được nhiều thông điệp từ người dân Croatia bày tỏ lời xin lỗi vì những lời nói của hậu vệ đội tuyển quốc gia Damagoj Vida tuần trước tại Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 tại Nga, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 12/7 cho biết, theo TASS.

"Nhiều người dân Croatia đã đưa ra tuyên bố công khai gửi đến chúng tôi lời xin lỗi và nói rằng việc bóng đá bị gắn liền với chính trị là không phù hợp", bà Zakharova nói. "Có một lễ hội bóng đá và có những vấn đề chính trị - đây là những thứ khác nhau."

Hậu vệ 29 tuổi của đội tuyển quốc gia Croatia, Vida, đã nói trong một tuyên bố hôm thứ Hai rằng anh "không thể hiện thông điệp chính trị" trong tuyên bố của mình.

Vida chơi cho câu lạc bộ Dynamo Kiev FC từ năm 2013 đến 2018, trong khi Vukojevic chơi cho câu lạc bộ này trong 2008-2015.

Đội tuyển Croatia sẽ gặp đội tuyển Pháp trong trận chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới tại Nga ở sân vận động Luzhniki vào ngày 15/7 lúc 6:00 chiều giờ địa phương.

Trận đấu tranh giải đồng sẽ diễn ra tại St. Petersburg vào lúc 5:00 chiều giờ địa phương ngày 14/ 7 giữa hai đội tuyển bóng đá quốc gia của Bỉ và Anh.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ