• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người dân Cuba bất ngờ “thần thánh hóa” cách lên men rượu

Thế giới 06/09/2018 14:27

(Tổ Quốc) - Người dân Cuba sử dụng bao cao su với nhiều chức năng cho việc câu cá, lọc rượu vang, vá lốp thủng hay buộc tóc. 

Bao cao su latex đang trở thành công cụ đa năng “thần thánh” đối với người dân Cuba. Người dân địa phương đã sáng chế ra các vật dụng hữu ích từ bao cao su.

Ảnh minh họa cho quá trình lên men rượu. Ảnh:reuters

Hàng thập kỷ chịu sự trừng phạt thương mại của Mỹ và duy trì một nền kinh tế tập trung theo kiểu Xô viết khiến cho hàng hóa tại Cuba khan hiếm. Các mặt hàng nhập khẩu thường được bán công khai theo giá nhà nước. Tuy nhiên, các mặt hàng chợ đen lại có giá quá đắt so với mức lương 30 đôla mỗi tháng của người dân nước này.

Cho dù là mặt hàng nội địa hay nhập khẩu từ châu Á, bao cao su đều có nguồn cung tương đối dồi dào, một phần là từ lý do quốc gia này là nước có tỷ lệ sex cao. Nhờ trợ cấp của chính phủ nhằm cải thiện sức khỏe tình dục cho người dân, chúng được bán với giá rất rẻ.

Người dân Cuba cho rằng, bao cao su có thể sử dụng đa chức năng trong các ngành công nghiệp cùng với các lĩnh vực khác ngoài sex.

“Chúng tôi không hề muốn khách hàng của mình buồn. Bởi vì thiếu công cụ thay thế cho công việc nên chúng tôi không có cách nào khác. Mọi thứ cần phải thay đổi linh hoạt cho cuộc sống”, nhà tạo kiểu tóc Sandra Hernandez cho biết và nói thêm rằng có sử dụng bao cao su làm công cụ cho quá trình làm tóc.

Tại các buổi hòa nhạc và sinh nhật, bao cao su cũng được sử dụng làm bóng bay và thả bay trong không trung. Dọc bờ biển, trên các thuyền câu cá, người dân dùng bao cao su buộc vào cần câu cá. Chính quyền nước này cũng thắt chặt luật kiểm soát thuyền buồm vì sợ di cư bất hợp pháp.

“Mục đích của chúng tôi chỉ là muốn bắt cá lớn”,  Angel Luis Nunez - một ngư dân cho biết.

Bao cao su cũng trở thành công cụ lọc rượu lên men.

“Bao cao su có thể làm tăng tỷ lệ cồn và cải thiện quá trình lên men rượu”, một người tự nấu rượu cho biết.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ