• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người dân cùng du khách say sưa tận hưởng lễ hội đường phố DIFF 2017

Du lịch 06/05/2017 15:33

(Tổ Quốc) - Khoảng cách giữa các nghệ sỹ và người dân dường như đã bị xóa nhòa, khi các em nhỏ được nắm tay những nghệ sỹ trong các trang phục như công chúa hoàng tử bước ra từ cổ tích...

Như Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, tối 5/5, Lễ hội đường phố – hoạt động đồng hành lớn thứ hai trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng DIFF 2017 đã khuấy động không gian các con phố trung tâm Đà Nẵng, tạo nên một không khí tưng bừng, sôi động chưa từng có.

9 xe hoa được trang trí lộng lẫy, tạo hình công phu với các biểu tượng nổi bật đại diện cho các quốc gia tham dự DIFF cùng gần 150 nghệ sỹ quốc tế cùng các nghệ sỹ Việt Nam đến từ các trung tâm văn hóa nghệ thuật nổi tiếng đã khiến đường phố Đà Nẵng sáng bừng, rộn ràng trong ngày hội lớn.

Khởi hành từ công viên Sun World Danang Wonders, đoàn xe hoa và các nghệ sỹ đã kéo bước chân du khách và người dân xuống các con phố, để cùng tưng bừng hòa vào không khí hội hè, làm nên một lễ hội đường phố lớn nhất từ trước đến nay tại Đà Nẵng.

Tags: Tổng bí thư, Nguyễn Phú Trọng, hội nghị Trung ương 5, hội nghị Ban chấp hành Đảng khóa 129 xe hoa – điểm nhấn nổi bật trong lễ hội đường phố DIFF 2017 được tạo hình vô cùng công phu sau gần ba tháng chuẩn bị.

9 xe hoa – điểm nhấn nổi bật trong lễ hội đường phố DIFF 2017 được tạo hình vô cùng công phu sau gần ba tháng chuẩn bị. Mỗi xe hoa là hình ảnh thu nhỏ của các quốc gia. Xe hoa của Vương quốc Anh là sự kết hợp độc đáo của 4 biểu tượng đặc trưng của đất nước này là tháp đồng hồ Elizabeth (tên mới của tháp Big Ben-PV), cầu tháp London, xe bus hai tầng và sông Thames. Xe hoa của nước Nhật mang hai biểu tượng nổi tiếng nhất của xứ sở mặt trời mọc là hoa anh đào và cổng Torii…

Khó có thể nói xe hoa nào đẹp nhất, bởi kỹ thuật dựng mô hình chuẩn đến từng chi tiết, sự sáng tạo trong tạo dựng mô hình cùng những hiệu ứng ánh sáng hiện đại khiến mỗi xe hoa trở thành một tác phẩm nghệ thuật di động độc đáo trên đường phố Đà Nẵng.

Theo tiết lộ của đạo diễn Lê Quý Dương: “Các xe hoa trước khi được chính thức diễu hành đã được Đại sứ quán các nước tham gia DIFF 2017 phê duyệt. Do đó, những mô hình trang trí trên xe hoa của mỗi nước, từ kèn sừng của Thụy Sỹ hay Vạn lý trường thành của Trung Quốc… đều đã được chuẩn bị tạo hình rất kĩ lưỡng”.

Còn nghệ nhân Văn Tòng, người trực tiếp tạo nên các mô hình xe hoa này cho hay: “Những mô hình trang trí, màu sắc trên các xe hoa đã được chúng tôi thực hiện theo màu cờ của chính quốc gia đó. Từ việc lên bản thiết kế mất 20 ngày, sau đó nghiên cứu phải mất đến hàng tháng và đến khi đưa ra sản phẩm là cỡ hơn 2 tháng”.

Mỗi xe hoa là hình ảnh thu nhỏ của các quốc gia.

Mỗi xe hoa không chỉ là một tác phẩm của sự kỳ công mà còn là một sân khấu nhỏ. Ở đó, các nghệ sỹ quốc tế đến từ Ukraine trong những trang phục vũ hội rực rỡ nhất đã cống hiến những màn biểu diễn nghệ thuật đẹp và ấn tượng. Đoàn nghệ thuật Trung Quốc đem đến cho khán giả màn múa lân hết sức hoành tráng.

Trong khi đó, các nghệ sỹ Việt Nam trên hai xe hoa đại diện cho Việt Nam và Đà Nẵng lại thu hút sự chú ý của khán giả đường phố với trang phục áo dài truyền thống duyên dáng và những màn múa được dàn dựng khá công phu.

Tại mỗi điểm dừng như Tượng đài 2/9; Ngã 3 đường 2/9 và bờ sông Hàn; Khu công viên dọc bờ sông đường Bạch Đằng – Đối diện chợ Hàn; Đối diện KS Novotel; Công viên phía bắc cầu Sông Hàn; Đoạn giao Trần Hưng Đạo – Nguyễn Công Trứ; Khu vực cầu tình yêu – Tượng cá chép hóa rồng… đoàn diễu hành đã nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ nhiệt tình của du khách và người dân thành phố Đà Nẵng khi các nghệ sỹ xuống đường để giao lưu với khán giả.

Khoảng cách giữa các nghệ sỹ và người dân dường như đã bị xóa nhòa, khi các em nhỏ được nắm tay những nghệ sỹ trong các trang phục như công chúa hoàng tử bước ra từ cổ tích.

Khoảng cách giữa các nghệ sỹ và người dân dường như đã bị xóa nhòa, khi các em nhỏ được nắm tay những nghệ sỹ trong các trang phục như công chúa hoàng tử bước ra từ cổ tích. Du khách và nghệ sỹ cùng nhảy múa trên đường phố, trước sân khấu lộng lẫy là các xe hoa.

Những vũ điệu cuồng nhiệt, những nụ cười giòn tan, những máy ảnh, điện thoại chiu chít ghi lại những khoảnh khắc có một không hai đó… tất cả đã làm nên một lễ hội đường phố rộn ràng, náo nhiệt chưa từng có tại thành phố bên sông Hàn.

Anh Cavesto Reedux – nghệ sĩ Ukraine chia sẻ: “Thật tuyệt vời khi chúng tôi được hòa trong không khí vui tươi cùng người dân địa phương. Chưa bao giờ tôi thấy vui và ấn tượng đến thế. Người dân Đà Nẵng rất thân thiện, du khách hào hứng”.

Không gian các con phố trung tâm Đà Nẵng với không khí tưng bừng, sôi động chưa từng có.

Chị Nguyễn Hoài Thương, một du khách đến từ Hà Nội cười tươi: “Quả thực, tôi chưa từng được chứng kiến một Lễ hội đường phố nào náo nhiệt và vui vẻ thế. Tôi đã có được những tấm hình đẹp với đoàn nghệ sỹ Ukraine. Đây là một kỷ niệm tuyệt vời ở Đà Nẵng. Mong là năm sau Đà Nẵng sẽ tiếp tục những sự kiện như thế này”.

Bác Nguyễn Văn Bình, một người dân Đà Nẵng chia sẻ: “Lễ hội vui quá, tưng bừng quá. Người dân Đà Nẵng háo hức từ nhiều ngày nay rồi, và tôi rất mãn nguyện khi Đà Nẵng có thể tổ chức được những lễ hội tầm cỡ như thế này”.

Đêm Đà Nẵng sáng bừng. Không khí lễ hội đã khiến cả thành phố không ngủ, cả khi đêm khai mạc đã kết thúc. Và người dân cũng như du khách lại háo hức chờ đợi để thức cùng Đà Nẵng vào đêm mai, 6/5/2017, đêm diễu hành thứ hai của Lễ hội đường phố. 

Được biết, chính thức diễn ra ngày thứ Sáu 5/5, Lễ hội đường phố sẽ liên tục khuấy động không khí lễ hội trên các nẻo đường thành phố Đà Nẵng suốt một mùa hè, trong các tối thứ Sáu hàng tuần và các tối Thứ 7 không có biểu diễn pháo hoa.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ