• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người dân Đà Nẵng đội mưa ra đường dọn vệ sinh đón APEC

Thời sự 05/11/2017 11:49

(Tổ Quốc) - Dù trời mưa nhưng nhiều người dân ở Đà Nẵng cùng nhau ra đường dọn dẹp vệ sinh sau ảnh hưởng bão số 12 để góp sức cùng thành phố chào đón APEC.

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 chỉ còn được tính bằng giờ trước lúc chính thức diễn ra (từ 6-11/11/2017) tại Đà Nẵng.

Mang nhiệm vụ lớn là tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Đà Nẵng nhiều tháng ngày qua đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất cũng như trang trí đường phố…để chào đón sự kiện quan trọng này.

Tuy nhiên, những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 12 nên thời tiết xấu đã đang hoành hành tại thành phố biển.

Ảnh hưởng của bão số 12 đã làm thành phố chỉ sau một đêm, nhiều tuyến đường đang sạch đẹp bỗng dưng bị gió mưa quần cho tơi tả. Nhiều băng rôn, pano, áp phích… tuyên truyền về APEC 2017 trên mọi nẻo đường, tuyến phố chính bị hư hại.

Người dân đội mưa dọn vệ sinh với mong muốn góp sức cùng thành phố chào đón APEC. Ảnh: Đức Hoàng

Trước tình hình đó, chiều tối 4/11, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có “tâm thư” kêu gọi toàn bộ cán bộ, chiến sĩ và người dân thành phố đồng lòng ra sức hỗ trợ các lực lượng chức năng dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, sẵn sàng đón chào các đại biểu tới dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Ngay trong sáng 5/11, cũng đích thân Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ xuống hiện trường, đi kiểm tra và động viên các lực lượng chức năng đang tổ chức dọn dẹp trên các tuyến đường trọng điểm – nơi có đoàn xe các đại biểu đi qua.

“Dù trời mưa nhưng sáng nay ông ấy (Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ - PV) xuống hiện trường sớm lắm. Ông ấy đi động viên anh em chúng tôi cố gắng khắc phục hậu quả mưa bão một cách tốt nhất để đón các đại biểu APEC. Chúng tôi ai cũng đồng lòng, dù thời tiết vẫn đang mưa, nhưng góp sức giúp được gì cho thành phố thì giúp”, chị Hiền đang quét dọn vệ sinh tuyến đường ven biển Trường Sa (quận Ngũ Hành Sơn) nói.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc, đến trưa ngày 5/11, trời Đà Nẵng vẫn đang mưa. Tuy nhiên, nhiều tuyến đường đã được dọn dẹp vệ sinh cơ bản như đường Trường Sa, Hoàng Sa, Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh…Một số pano, áp phích…tuyên truyền APEC đã được dựng lại.  

Một số hình ảnh do phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi lại trong sáng 5/11:

Ngày 5/11, thời tiết ở Đà Nẵng vẫn đang xấu, trời mưa nhiều và có gió nhẹ. Trong lúc đó, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đang đến rất gần...
 Với mong muốn góp sức cùng thành phố dọn dẹp vệ sinh sau ảnh hưởng của cơn bão số 12, ngay từ sáng sớm, nhiều người dân phố biển đã đội mưa ra đường dọn vệ sinh, sửa lại những tấm bảng bị ngã đổ...
Các tuyến đường chính, có xe đoàn đại biểu APEC đi qua đã được mọi người tập trung dọn vệ sinh trước với mong muốn có được một hình ảnh Đà Nẵng thân thiện, mến khách đến với các đại biểu APEC.
 Một số người cho biết, ngay từ sáng sớm, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã xuống hiện trường - quận Ngũ Hành Sơn để kiểm tra tình hình, động viên các lực lượng chức năng, người dân...dọn dẹp sau mưa bão.
Nhiều người tham gia dọn vệ sinh sáng nay là những cán bộ công chức, viên chức nhà nước...
...hoặc những người dân bình thường. Họ có cùng chung một ước muốn là góp sức cùng các lực lượng chức năng thành phố khắc phục hậu quả mưa bão đến mức tốt nhất có thể để chào đón APEC đang tới từng giờ...
Nhiều xe tải nhẹ được huy động đi sửa chữa, khắc phục lại hư hỏng sau mưa bão...
Dù trời có mưa kéo dài, nhưng người dân vẫn đồng lòng cùng nhau dọn dẹp vệ sinh cho đường phố sạch hơn...
Họ làm với niềm vui dù thời tiết không thuận lợi.
Ngày 6/11, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 chính thức diễn ra ở Đà Nẵng. Hy vọng cùng với sự đồng sức, đồng lòng từ chính quyền cho tới người dân Đà Nẵng, nơi đây sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp đối với các đại biểu tham dự APEC 2017.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ