• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người dân Hà Nội lần đầu tiên được ăn vải có mã vạch

Kinh tế 16/06/2017 15:58

(Tổ Quốc) - Sáng 16/6, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang phố hợp cùng các Hệ thống siêu thị Big C và các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn”, tại Hà Nội.

Đây là lần thứ 2 tỉnh Bắc Giang tổ chức Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn. So với năm 2016, năm nay Tuần lễ vải thiều được tổ chức sớm, để các doanh nghiệp tổ chức, các nhân  có cơ hội tiếp xúc tìm đối tác để liên kết giao thương, kí kết hợp đồng thương mại trong kinh doanh, tiêu thụ vải thiều nói riêng và các mặt hàng nông sản, đặc sản thế mạnh của tỉnh Bắc Giang nói chung.

Sẽ có 150 tấn vải thiều nói chung, trong đó có 70 tấn vải thiều tươi Lục Ngạn sẽ được tiêu thụ từ ngày 16/6 đến hết vụ vải thiều năm 2017 tại các hệ thống siêu thị Big C toàn quốc.

Tại đây, người tiêu dùng Hà Nội sẽ có cơ hội thưởng thức những trái vải thiều thơm ngon, được chứng nhận theo tiêu chuẩn VIET GAP, có mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, in logo nhãn mác bắt mắt…

Ngoài ra, tại chương trình, người dân thủ đô còn được thưởng thức các sản phẩm như nước giấm, nước sốt,… được chế biến từ quả vải thiều, cùng một số loại đặc sản như Mỳ Chũ.

Theo dự kiến, từ ngày 20/6/2017, container vải thiều Lục Ngạn đầu tiên sẽ được Central Group Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Thái Lan, mở ra cơ hội lớn hơn cho trái vải thiều Việt Nam tiếp cận ra thị trường quốc tế.

Một số hình ảnh tại tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang:

Lãnh đạo Sở Công Thương Thành phố Hà Nội và Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang ký kết hợp đồng.
Những quả vải thiều loại 1, có mã vạch truy nguồn gốc đầu tiên đã đến tay người tiêu dùng Hà Nội

Người dân thủ đô thương thức các sản phẩm được chế biến từ quả vải


Vải thiều được sản xuất theo tiêu chuẩn VIET GAP 


Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn -  Bắc Giang bắt đầu từ ngày 16/6/2017. 

Tin, ảnh: Nguyễn Hoàng

Nguyễn Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ