• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người dân Huế háo hức chờ ngày súng Thần công khai hỏa trên Kỳ Đài

Thời sự 09/02/2018 16:24

(Tổ Quốc) - Trước thời điểm thử nghiệm bắn lửa súng Thần công tại Kỳ Đài - Quảng trường Ngọ Môn, nhiều người dân TP. Huế và du khách không khỏi háo hức.

Ngày 9/2, thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết dự kiến vào tối 12/2 (tức 27 tháng Chạp) tới đây, trung tâm sẽ phối hợp cùng Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam – Vietravel sẽ tổ chức buổi Lễ Khánh thành Hệ thống chiếu sáng Kỳ Đài.

Súng Thần công được chuẩn bị tại Kỳ Đài Huế. Ảnh: Lê Chung.

Đặc biệt, nằm trong khuôn khổ Dự án chiếu sáng mỹ thuật Kỳ Đài do Công ty Vietravel tài trợ sẽ có thử nghiệm bắn lửa thử súng Thần công. Trước thông tin diễn ra chương trình này, đã có rất đông người dân TP. Huế và khách du lịch háo hức chờ đợi.

Anh Lê Văn Toàn (người dân TP. Huế) cho biết dù đã sống ở Huế nhiều năm nhưng lần đầu mới nghe thấy việc sẽ tổ chức bắn súng Thần công. Không chỉ riêng anh mà rất đông người dân ở Huế đang mong đến thời điểm diễn ra chương trình.

Người dân và du khách đang rất háo hức chờ đến ngày thử nghiệm bắn lửa súng Thần công. Ảnh: Lê Chung.

Được biết, cho đến hết sáng 9/2, các công tác chuẩn bị cho hệ thống chiếu sáng Kỳ Đài và thử nghiệm bắn lửa súng Thần Công đang được các đơn vị kỹ thuật liên quan gấp rút triển khai để kịp với kế hoạch.

Chương trình diễn ra đúng dịp chào đón năm mới Mậu Tuất 2018 nên hứa hẹn sẽ là hoạt động thu hút rất đông người dân và du khách đến xem.

 Lê Chung

 

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ