• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người dân lựa chọn mua loại vàng gì cho ngày Vía Thần tài?

Kinh tế 23/02/2018 11:37

(Tổ Quốc) -  Từ lâu cứ vào mùng 10 tháng Giêng âm lịch người dân lại tấp nập đi mua vàng đón lộc...

Văn hóa phương Đông nói chung và người Việt nói riêng, vàng luôn biểu thị cho những giá trị tốt đẹp, đại diện cho phú quý, sung túc và may mắn. Đặc biệt, ngày vía Thần Tài luôn là ngày quan trọng của năm đối với những người kinh doanh, buôn bán. Mua vàng trong ngày vía Thần Tài, chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc, may mắn cả năm.

(Nguồn: Bảo Tín Minh châu).

Nhiều năm gần đây người dân thường chọn mua các sản phẩm bằng vàng như: nhẫn tròn trơn, vàng miếng, trang sức bằng vàng ta, vàng tây gắn đá ngọc quý thiên nhiên để cầu tài, cầu lộc và may mắn cho cả năm.

Nhằm đáp ứng tốt nhất mong muốn của quý khách mua vàng trang sức lấy may trong ngày Vía Thần Tài, năm nay, nhiều doanh nghiệp vàng bạc đá quý đã tung ra nhiều sản phẩm đa dạng và bắt mắt.

Tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, cùng với Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long, doanh nghiệp này đã chuẩn bị rất nhiều trang sức từ vàng ta, vàng tây, đặc sắc dành riêng cho ngày thần tài như: mặt dây thần tài, đĩnh vàng, mặt khuyển vàng, vòng lắc hoa, nhẫn kim tiền gắn đá ngọc quý… với trọng lượng nhỏ nhẹ từ 0.5 đến 2 chỉ. Ngoài ra, công ty còn có mặt hàng trang sức gắn đá ngọc quý thiên nhiên theo phong thủy tuổi mệnh giúp quý khách dễ dàng lựa chọn làm vật may mắn đầu năm.

Đặc biệt, từ ngày 25/2 đến 2/3/2018 Quý khách mua trang sức từ 5 triệu đồng trở lên tại các cơ sở kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu sẽ được nhận phiếu bốc thăm trúng Vàng Rồng Thăng Long với tổng giải thưởng là 12 chỉ Vàng rồng Thăng Long…

Trong khi đó, để chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài năm nay, các doanh nghiệp vàng khác như PNJ, SJC, Phú Quý,... cũng sẽ tăng thêm 10-20% số lượng sản phẩm vàng bán ra thị trường với các dòng chủ lực là nhẫn tròn trơn ép vỉ từ 0,5 chỉ đến 5 chỉ/sản phẩm, sản phẩm vàng miếng ép vỉ, đồng tiền vàng, sản phẩm vàng mỹ nghệ các loại.

Theo các chuyên gia vàng, mấy năm gần đây, các hàng vàng thường “cháy hàng” trong ngày vía Thần Tài. Lượng vàng bán ra cứ năm sau tăng gấp đôi năm trước, với hàng tấn vàng được bán ra trong dịp này./.

Hà Giang 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ