• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người dân miền núi Nghệ An bị ngập nặng, thủy điện Bản Vẽ xả lũ kỷ lục

Thời sự 31/08/2018 15:16

(Tổ Quốc) - Nước lũ từ thượng nguồn đổ về khiến một số nơi ở miền núi Nghệ An bị ngập nặng, người dân phải khuôn vác đồ đạc di dời trong đêm.

Sáng ngày 31/8, ông Nguyễn Thanh Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, nước lũ từ thượng nguồn Lào đổ về khiến nước sông Nậm Nơn dâng cao. Nhiều nhà dân bị đổ sập, ngập sâu trong nước.

“Hiện chính quyền địa phương đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng tổ chức sơ tán hàng chục hộ dân bị ngập nặng lên đường”, ông Hoàng nói.

 Người dân huyện Kỳ Sơn sơ tán đồ đạc.

Ông Lô Văn Liệu, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lý (huyện Kỳ Sơn) cho biết, nhiều khu vực trong xã này đã bị ngập sâu từ 1 – 3m. Để đảm bảo an toàn, hàng chục hộ dân đã được sơ tán ngay trong đêm, nhiều hộ dân khác cũng đang khẩn trương sơ tán đồ đạc.

Ông Tạ Hữu Hùng, Phó Giám đốc Thủy điện Bản Vẽ cho biết, hiện lưu lượng nước về hồ nhà máy thủy điện Bản Vẽ đã đạt 4.263 m3/s. Hiện thủy điện Bản Vẽ đã cho xả lũ bằng lưu lượng nước về hồ.

“Đây là mức xả kỷ lục, cao nhất trong vòng hàng chục năm qua đến nay. Sáng nay, một số thông tin trên mạng xã hội báo vỡ đập thủy điện là không chính xác”, ông Hùng nói.

 Nhiều nhà dân ở huyện Kỳ Sơn bị ngập sâu trong nước lũ.
Thủy điện Bản Vẽ mở 6 cửa xả lũ ngày 31/8.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương Kha Văn Ót cho hay sau khi có mặt kiểm tra tại Nhà máy thủy điện Khe Bố, chính quyền địa phương đã thông báo đến người dân về những tin đồn vỡ đập xuất hiện trên mạng xã hội để tránh gây hoang mang.

Theo ông Ót, mực nước dâng cao đã khiến cầu bản Vẽ (xã Yên Na, huyện Tương Dương) dài hơn 90m bị nước lũ cuốn trôi, nhiều nhà dân ở bản Vẽ cũng bị nước lũ cuốn trôi. Hiện các lực lượng chức năng đang có mặt tại những khu vực bị ngập nặng để giúp đỡ người dân sơ tán.

Khánh Huyền

Khánh Huyền

NỔI BẬT TRANG CHỦ