• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nguời dân rắc vôi bột trắng xóa đường làng Chương Mỹ sau khi nước lũ rút

Thời sự 12/08/2018 15:00

(Tổ Quốc) -Sau khi nước rút, lực lượng chức năng xã Tân Tiến (Chương Mỹ, Hà Nội) cùng người dân tổ chức rắc vôi bột khử trùng đường làng để ngăn chặn dịch bệnh.

Sau nửa tháng bị cô lập, tại các xã vùng "rốn lũ" thuộc huyện Chương Mỹ (Hà Nội) nước đã rút gần hết. Công tác dọn dẹp vệ sinh nhanh chóng được triển khai để giúp người dân ổn định lại cuộc sống.

Với phương châm, nước rút đến đâu dọn dẹp vệ sinh đến đây, người dân cùng lực lượng chức năng xã Tân Tiến tiến hành dọn rác thải và làm sạch khu vực mình sinh sống.
Thanh niên tình nguyện giúp bà con xã Tân Tiến dọn dẹp sau lũ.
Khoảng hơn 100 chiến sỹ CSCĐ và thanh niên tình nguyện đến làm vệ sinh trường mầm non và trường tiểu học Nam Phương Tiến.

Các em nhỏ cũng tham gia dọn dẹp trưởng lớp chuẩn bị cho năm học mới.
Các chiến sỹ CSCĐ cùng các em nhỏ dọn dẹp sân trường.
Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ cấp phát hơn 700 đơn vị thuốc chữa các bệnh ngoài da cho người dân. Sau lũ, đơn vị này cũng tiến hành phun khử trùng dọc đường làng, ngõ xóm. 

Sau khi nước rút, lực lượng chức năng xã Tân Tiến cùng người dân tổ chức rắc vôi bột khử trùng đường làng ngăn chặn dịch bệnh.

Hơn 15 tấn vôi bột được sử dụng cho các đường làng, ngõ nhỏ và trong các hộ gia đình.

Việc rắc vôi bột nhằm khử trùng, tiêu diệt các mầm bệnh có thể phát sinh sau khi nước lũ rút. Đây hiện đang là mối lo chính của không chỉ người dân mà còn của cả chính quyền hai xã chịu cảnh ngập lụt

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Chiến Thắng (Phó Chủ tịch UBND xã Nam Phương Tiến, TP Hà Nội) cho biết :"Chúng tôi triển khai công tác vệ sinh, tiêu độc từ khi nước bắt đầu rút, đã thực hiện phun thuốc, tiêu độc trong những ngày qua. Tiến hành phun thuốc khử khuẩn, theo chủ trương nước rút đến đâu vệ sinh đến đấy, sau khi tiến hành vệ sinh xong tiến hành rắc vôi, phun thuốc khử khuẩn".Đường làng, đường xã phủ một lớp bụi trắng xóa từ vôi bột.

Thông tin từ chính quyền địa phương, cho đến thời điểm hiện tại, rất may là chưa phát hiện dịch bệnh nào bùng phát. Dự kiến, công tác rắc vôi bột khử trùng môi trường vẫn còn tiếp tục trong nhiều ngày tới.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ