• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người dân và du khách chen chân xem lễ Rước Phật tại Huế

Thời sự 29/05/2018 07:09

(Tổ Quốc) - Buổi lễ rước Phật đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng nghìn người dân cùng tăng ni, Phật tử Thừa Thiên - Huế.

Chiều tối ngày 28/5 (tức ngày 14 tháng 4 âm lịch), tại Thừa Thiên - Huế, Ban tổ chức Lễ Phật đản Phật lịch 2562 đã long trọng tiến hành nghi lễ Rước Phật từ Quốc tự Diệu Đế đến Tổ đình Từ Đàm. Buổi lễ thu hút sự tham gia của hàng nghìn người dân cùng các tăng ni, Phật tử.
Như thường niên, trước khi tiến hành Lễ Rước Phật, tại Quốc tự Diệu Đế đã diễn ra Lễ Mộc Dục - Nghi thức tưới nước thơm lên tượng Phật sơ sinh nhằm mục đích tái hiện hình ảnh chư thiên tắm mát Đức Phật lúc Ngài vừa đản sinh.
Sau nghi lễ Mộc Dục, đoàn rước bắt đầu khởi hành đến Tổ đình Từ Đàm. Dẫn đầu là ba chư tăng cầm lư trầm và 2 bình hoa....
Ngay sau ba chư tăng là đoàn dâng hoa, đoàn lễ nhạc,...
Khác với năm trước, năm nay thời tiết thuận lợi nên nghi lễ Rước Phật thu hút hàng nghìn người dân, tăng ni, Phật tử tham gia. Đây là sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm trong mỗi mùa Phật đản diễn ra tại Huế.
Lễ Rước Phật có lộ trình khoảng 4km xuất phát từ Quốc tự Diệu Đế qua các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, cầu Trường Tiền, Lê Lợi, Điện Biên Phủ, Sư Liễu Quán và kết thúc ở Tổ đình Từ Đàm.
Đoàn rước Phật qua cầu Trường Tiền...
Cờ Tổ Quốc cùng cờ Phật rợp bóng trên cây cầu nổi tiếng của Cố đô Huế.
Trên các tuyến đường, các Phật tử ở Huế chắp tay thành kính khi đoàn rước đi qua.
Rất đông người dân đổ xô ra đường để đón xem lễ Rước Phật...
Có mặt ở Huế trong dịp này, nhiều du khách nước ngoài cũng tỏ ra tò mò và thích thú khi được hòa cùng dòng người trong ngày Lễ Phật Đản.

Lê Chung

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ