• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người đẹp Pháp gốc Việt quyết đưa quần vợt Việt Nam rạng danh SEA Game

Thời sự 24/09/2018 06:27

(Tổ Quốc) - Bông hồng lai Pháp - Việt sẽ trở thành một thành viên thi đấu của tuyển Việt Nam tại các giải đấu quốc tế, trước mắt là SEA Games 2019. 

Nữ vận động viên quần vợt người Pháp gốc Việt Alize Lim mới đây đã quyết định về chơi cho Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh. Mục tiêu của cô là đủ điều kiện để tham dự VTF Pro Tour sắp tới và SEA Games 2019.

Sinh năm 1990, Alize Lim có bố là người Việt Nam và mẹ là người Pháp. Cô từng bốn lần tham dự giải thi đấu quần vợt nổi tiếng Roland Garros, mặc dù đều bị loại ngay từ vòng một. Hiện Lim đang xếp hạng 321 thế giới; ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, cô từng giữ vị trí 135.

Năm ngoái, tay vợt gốc Việt trở nên nổi tiếng tại quê nhà khi đảm nhận vai trò đại sứ hình ảnh cho giải Vietnam Open 2017. Tổng thư ký VTF Đoàn Quốc Cường tiết lộ: “Chúng tôi đã thuyết phục Alize Lim đầu quân cho tuyển Việt Nam từ năm ngoái khi cô về đánh biểu diễn ở giải Vietnam Challenger. Với sự có mặt của Alize, quần vợt Việt Nam tự tin hướng tới huy chương vàng đầu tiên ở SEA Games 2019”.

Sở hữu vẻ đẹp lai ấn tượng, Alize Lim từng dẫn chương trình trong một số sự kiện quần vợt và có cơ hội tiếp xúc với nhiều ngôi sao như Rafael Nadan và Roger Federer. Hy vọng cô hoà nhập tốt với môi trường Việt Nam để lấy lại phong độ thi đấu đỉnh cao, và đem về thành tích tốt cho đội tuyển tại các giải thi đấu quốc tế sắp tới.

Cùng xem lại một số hình ảnh của Alize Lim.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ