• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người hâm mộ và “hiệu ứng” Park Hang Seo

Thể thao 14/11/2017 21:06

(Tổ Quốc) -Rất đông người hâm mộ đã đến cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận ra mắt của tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam Park Hang Seo trong cuộc đụng độ với đội tuyển Afghanistan.

Dường như sau thất bại của ĐTVN tại SEA Games 29 vừa qua đã khiến người hâm mộ không còn niềm tin vào bóng đá nước nhà. Những trận đấu tiếp theo của các cầu thủ áo đỏ trên sân vận động Mỹ Đình không còn thu hút quá nhiều sự chú ý của khán giả. Sân vận động quốc gia với sức chứa lên đến 40 vạn chỗ ngồi chưa khi nào kín quá một nửa số chỗ ngồi.

Rất đông khán giả đã đến sân vận động Mỹ Đình để cổ vũ cho ĐTVN

Nhưng dường như, sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo với lời hứa sẽ thổi một luồng gió mới vào lối chơi theo phong cách Park Hang Seo và nâng tầm vị thế của ĐTVN đã “thay đổi toàn bộ cục diện”.

Tối ngày 14/11, ĐTQG Việt Nam đã có cuộc tiếp đón ĐT Afghanistan trên sân vận động Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019. Trước cuộc chạm trán với đối thủ Afghanistan, ĐTQG Việt Nam đang tạm xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ cần một tỷ số hòa, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lập nên kỳ tích tham dự VCK Asian Cup sau 12 năm.

Hiệu ứng mang tên Park Hang Seo đã thu hút được sự quan tâm của NHM với ĐTVN

Trả lời trước giới truyền thông trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đã bật mí, ông không phải nhận bất kỳ áp lực nào từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về kết quả của trận đấu. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khẳng định, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm trước đội bạn Afghanistan.

Lời khẳng định của vị chiến lược gia xứ Kim Chi đã nhận được đồng tình của người hâm mộ. Cuộc chạm trán quan trọng của ĐTVN được bắt đầu dưới sự cổ vũ của 29 vạn khán giả. Khung cảnh vắng lặng trên khán đài mà báo chí nước nhà từng đưa ra và đặt câu hỏi cho sự mặn mà của người hâm mộ đã được giải đáp khi các khán đài gần như được lấp kín.

Trong suốt khoảng thời gian diễn ra trận đấu, đồng hành cùng những đường lên bóng của các cầu thủ áo đỏ là những tiếng hò reo, những đợt sóng người liên tục được hình thành.

Dù chưa thể khẳng định được ĐTVN sẽ có được những thành tích gì dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo trong thời gian sắp tới nhưng kết quả nhãn tiền mà chúng ta có thể nhìn thấy là “hiệu ứng” của ông thầy người Hàn đã giúp nguồn cổ vũ tinh thần của ĐTVN đang trở nên nóng hơn bao giờ hết

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ