• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người hùng Croatia thoát án phạt của FIFA vì phát ngôn chính trị

Thể thao 09/07/2018 14:34

(Tổ Quốc) -Vida đã lên tiếng giải thích về bình luận của mình trong một video được đăng tải trên mạng xã hội sau khi nhận được lệnh cảnh cáo của FIFA.

Ngày hôm qua, FIFA đã cảnh cáo hậu vệ Domagoj Vida của đội tuyển Croatia vì một số bình luận của anh trong đoạn video trên mạng bị cho là mang thông điệp chính trị. Cụ thể, Vida và cựu cầu thủ Ognjen Vukojevic có mặt trong đoạn phim ngắn sau trận thắng chủ nhà Nga tại tứ kết World Cup, Vida đã sử dụng cụm từ "Glory to Ukraine - Vinh quang dành cho Ucraina". Cụm từ này bị cho là của những thành phần Ucraina mang tư tưởng chống Nga, đồng thời vi phạm điều luật của FIFA cấm "Phát ngôn liên quan đến chính trị trong mọi trường hợp."

Vida thoát án phạt của FIFA (Ảnh: Kirill Kudryavtsev)

Vida đã lên tiếng giải thích về bình luận của mình không hề mang thông điệp chính trị. Anh cho biết, bình luận của mình đơn thuần chỉ là lời cảm ơn của cá nhân anh dành cho những cổ động viên cũ của mình ở câu lạc bộ Dynamo Kiev.

Trong thông báo của Liên đoàn Bóng đá Croatia, Vida cũng nói thêm: "Tôi rất lấy làm tiếc khi các cơ quan truyền thông lại hiểu sai thông điệp của tôi như vậy. Bình luận của tôi không hề mang thông điệp chính trị, đó chỉ đơn thuần là lời cảm ơn của tôi và Vukojevic tới Ucraina, nơi chúng tôi đã từng thi đấu.

Chúng tôi không có ý định gì khác. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, tôi đã có rất nhiều đồng đội đến từ nhiều quốc gia khác nhau, và tôi luôn tôn trọng cũng như tự hào về họ. Tôi hạnh phúc khi được tham gia World Cup năm nay, được nói tiếng Nga cũng như được chào đón một cách nồng nhiệt. Tôi mong thông điệp của mình sẽ không bị hiểu sai.

Liên đoàn Bóng đá Croatia đã dặn dò các cầu thủ không được có bất cứ "thông điệp mang tính chính trị" nào trong tương lai. Thay vì án phạt, FIFA chỉ đưa ra lệnh cảnh cáo với Vida, vì vậy anh sẽ có mặt trong trận bán kết với đội tuyển Anh.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ