• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người tiêu dùng thích thú với chiến dịch thay túi nilon bằng túi vi sinh phân huỷ làm từ ngô

Sức khỏe 30/03/2019 07:49

(Tổ Quốc) - Chiến dịch Earth Day Compostable nhằm giảm thiểu việc sử dụng túi nilon và thay thế túi nilon bằng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô của Tập đoàn An Phát Holdings chính thức được khởi động...

Người tiêu dùng thích thú với chiến dịch thay túi nilon bằng túi vi sinh phân huỷ làm từ ngô - Ảnh 1.

Chiến dịch Earth Day Compostable nhằm giảm thiểu việc sử dụng túi nilon và thay thế túi nilon bằng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô chính thức được khởi động. Chiến dịch sẽ diễn ra trong 6 ngày, chia làm 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 2 đến 30/3/2019 nhân sự kiện Giờ Trái Đất và đợt 2 từ ngày 20-22/4/2019 nhân sự kiện Earth Day 2019.

Người tiêu dùng thích thú với chiến dịch thay túi nilon bằng túi vi sinh phân huỷ làm từ ngô - Ảnh 2.

Theo ghi nhận của PV Báo điện tử Tổ Quốc, nhiều hệ thống các siêu thị lớn nhỏ, chuỗi nhà hàng và các khu đô thị dân cư tại Hà Nội và Tp.HCM đã cùng chung tay với Tập đoàn An Phát Holdings để hành động, giảm thiểu sử dụng túi nilon trong các ngày trên, và thay thế bằng túi bột ngô khi cần thiết.

Người tiêu dùng thích thú với chiến dịch thay túi nilon bằng túi vi sinh phân huỷ làm từ ngô - Ảnh 3.

Điển hình chiến dịch có sự tham gia của hệ thống siêu thị BigC tại Hà Nội, hệ thống siêu thị Aeon trên toàn quốc, chuỗi siêu thị Intimex, chuỗi siêu thị Ls place, siêu thị Unik Mart, siêu thị Seika, Teekiu, V+ Hòa Bình, Nam An... Đối với chuỗi nhà hàng, café, chiến dịch có sự tham gia của chuỗi cửa hàng Saint Honore một số chuỗi nhà hàng khác trên toàn quốc. Đối với khu đô thị, hội chợ EcoSunday tại Ecopark rất nhiệt tình hưởng ứng bởi cùng chia sẻ một định hướng chung: phát triển xanh, bảo vệ môi trường.

Người tiêu dùng thích thú với chiến dịch thay túi nilon bằng túi vi sinh phân huỷ làm từ ngô - Ảnh 4.

Túi vi sinh phân hủy hoàn toàn AnEco được làm hoàn toàn từ tinh bột ngô và hạt nhựa sinh học nhập khẩu từ Châu Âu an toàn cho sức khỏe và thân thiện môi trường. Đặc biệt là túi có khả năng phân hủy hoàn toàn (chỉ sau 1 năm) thành mùn nuôi cây, nước và CO2 trong môi trường tự nhiên nhờ "bị ăn" bởi các vi sinh vật trong đất.

Người tiêu dùng thích thú với chiến dịch thay túi nilon bằng túi vi sinh phân huỷ làm từ ngô - Ảnh 5.

Với tổng lượng túi nilon tiêu thụ hiện nay lên đến hàng tấn mỗi ngày của các chuỗi siêu thị, nhà hàng, khu đô thị nói trên, việc giảm thiểu và thay thế bằng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn sẽ giúp môi trường sống của chúng ta được bảo vệ đáng kể.

Người tiêu dùng thích thú với chiến dịch thay túi nilon bằng túi vi sinh phân huỷ làm từ ngô - Ảnh 6.

Người tiêu dùng thích thú với chiến dịch thay túi nilon bằng túi vi sinh phân huỷ làm từ ngô - Ảnh 7.

Hơn thế nữa, sự vào cuộc của các hệ thống doanh nghiệp lớn trong chiến dịch này sẽ là bước khởi đầu và là động lực cho những hành động thiết thực, đều đặn, và lâu dài của họ nhằm nhân rộng ý nghĩa của của chiến dịch.

Người tiêu dùng thích thú với chiến dịch thay túi nilon bằng túi vi sinh phân huỷ làm từ ngô - Ảnh 8.

Bà Nguyễn Lệ Hằng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings, cho biết, ngày 22/03/2019, tại Siêu thị Big C Thăng Long đã có một ngày diễn tập thành công Chiến dịch Earth Day Compostable, trong vòng 1 buổi sáng, hơn 3 nghìn lượt khách hàng đã được hướng dẫn giảm thiểu việc sử dụng túi nilon và trải nghiệm sản phẩm túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô AnEco.

Người tiêu dùng thích thú với chiến dịch thay túi nilon bằng túi vi sinh phân huỷ làm từ ngô - Ảnh 9.

"Mọi người đều đón nhận chương trình một cách hào hứng, nồng nhiệt. Qua đó, An Phát rất tự tin vào Chiến dịch Earth Day Compostable, khi hợp tác với các doanh nghiệp, các tổ chức cùng chung định hướng giảm thiểu rác thải nhựa, hướng về mục tiêu "xanh". Chúng tôi tin rằng với sự sánh vai, hợp tác như lần này, việc "giải cứu" môi trường sống nói riêng và trái đất nói chung sẽ trở nên khả thi, và đây cũng là cách chia sẻ gánh nặng trong việc xử lý rác thải nhựa đối với chính phủ và cộng đồng", bà Hằng chia sẻ.

Người tiêu dùng thích thú với chiến dịch thay túi nilon bằng túi vi sinh phân huỷ làm từ ngô - Ảnh 10.

Qua đây, An Phát rất tự tin vào Chiến dịch Earth Day Compostable, khi hợp tác với các doanh nghiệp, các tổ chức cùng chung định hướng giảm thiểu rác thải nhựa, hướng về mục tiêu "xanh". Chúng tôi tin rằng, với sự hợp tác này, việc "giải cứu" môi trường sống nói riêng và trái đất nói chung sẽ trở nên khả thi và đây cũng là cách chia sẻ gánh nặng trong việc xử lý rác thải nhựa đối với Chính phủ và cộng đồng."

Người tiêu dùng thích thú với chiến dịch thay túi nilon bằng túi vi sinh phân huỷ làm từ ngô - Ảnh 11.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ