Nguồn thu chở khách eo hẹp, Vietnam Airlines chuyển hướng sang hàng trăm chuyến bay chỉ chở hàng hóa

Bảo An | 01-04-2020 - 09:49 AM

(Tổ Quốc) - Vì nhiều chuyến bay chở khách trong nước và quốc tế đã bị giảm mạnh và bị đình chỉ do COVID-19, hoạt động của các chuyến bay chỉ chở hàng sẽ cho phép các hãng hàng không đối phó với tình trạng máy bay nằm yên, tối ưu hóa nguồn lực sẵn có của Vietnam Airlines và cải thiện doanh thu trong giai đoạn này.

Từ ngày 12 – 31/3/2020, Vietnam Airlines cho biết đã triển khai 45 chuyến bay để vận chuyển hàng hóa từ Tp.Hà Nội và Tp.HCM đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore, Malaysia và Bangkok. Các máy bay vận chuyển gồm Boeing 787-9 và Airbus A350, khối lượng khoảng 20 - 25 tấn hàng hóa/chiều, tương đương hệ số vận tải 95 - 100%.

Đáng chú ý, đây là những chuyến bay đầu tiên chỉ có hàng hóa của Vietnam Airlines, không có hành khách và tiếp viên hàng không. Các thành viên phi hành đoàn buồng lái vẫn được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ. Đồng thời, tất cả các khoang chở hàng đều được khử trùng khi hạ cánh.

Trong bối cảnh vận tải hàng khách bị cắt giảm mạnh giữa dịch bệnh, các chuyến bay chỉ chở hàng của Vietnam Airlines đang duy trì việc cung cấp các nhu yếu phẩm sinh hoạt, cũng như đồ bảo hộ, khẩu trang, vật tư và thiết bị khẩn cấp y tế để chống lại COVID-19. Mới đây, Vietnam Airlines đã vận chuyển miễn phí ba tấn hàng hóa của Bệnh viện Chợ Rẫy, bao gồm các thiết bị bảo vệ y tế chuyên dụng, khẩu trang y tế từ Tp.HCM đến Hà Nội, hay chuyến bay vận chuyển 10 máy hỗ trợ thở do Quỹ Temasek (Singapore) gửi tặng Việt Nam.

Nguồn thu chở khách eo hẹp, Vietnam Airlines chuyển hướng sang hàng trăm chuyến bay chỉ chở hàng hóa - Ảnh 1.

Theo Vietnam Airlines, việc vận chuyển hàng hoá trong giai đoạn này cực kỳ quan trọng, không chỉ giúp chia sẻ công tác hỗ trợ, ứng phó dịch bệnh chung mà còn tiếp tục hoạt động thương mại toàn cầu – mấu chốt giúp ngành công nghiệp xuất nhập khẩu có thể duy trì công việc.

Vì nhiều chuyến bay chở khách trong nước và quốc tế đã bị giảm mạnh và bị đình chỉ do COVID-19, hoạt động của các chuyến bay chỉ chở hàng sẽ cho phép các hãng hàng không đối phó với tình trạng máy bay nằm yên, tối ưu hóa nguồn lực sẵn có của Vietnam Airlines và cải thiện doanh thu trong giai đoạn này.

Về phía hãng, vì nhiều chuyến bay chở khách trong nước và quốc tế đã bị giảm mạnh do COVID-19, việc vận chuyển hàng hoá sẽ giúp Vietnam Airlines đối phó với tình trạng máy bay nằm yên, tối ưu hóa nguồn lực sẵn có và cải thiện doanh thu trong giai đoạn này.

Hãng cũng thông báo thêm, trong tháng 4/3030, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở rộng các chuyến bay vận chuyển hàng hóa nhằm thúc đẩy thương mại trong nước và toàn cầu. Hãng dự kiến ​​sẽ khai thác khoảng 150 chuyến bay chỉ chở hàng giữa Hà Nội, Tp.HCM, Nha Trang, Cần Thơ.

Về các tuyến quốc tế, hãng sẽ mở rộng tới 130 chuyến bay chỉ chuyên chở hàng hóa đến Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore), Châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Nga) và Úc.

Nguồn thu chở khách eo hẹp, Vietnam Airlines chuyển hướng sang hàng trăm chuyến bay chỉ chở hàng hóa - Ảnh 2.

Biến động giá cổ phiếu Vietnam Airlines trong 1 năm

Đây không phải sáng kiến đầu tiên để tự tạo doanh thu, Vietnam Airlines mới đây cũng đã giới thiệu mới dịch vụ mua ghế trống. Dịch vụ áp dụng trên tất cả các chuyến bay khai thác bởi Vietnam Airlines, đáp ứng nhu cầu có thêm nhiều không gian riêng cho khách hàng.

Trong đó, mức phí chọn ghế trống thấp hơn rất nhiều so với việc trả tiền mua vé cho ghế bên cạnh. Mức giá ghế trống trước đó được chào bán ở mức 2 EUR/ghế trống, tương đương 52.000 đồng/ghế trống và giá sẽ giảm khi khách hàng mua nhiều ghế trống. Theo bảng giá hiển thị, khách hàng có thể mua được tới 18 ghế trống.

Nguồn thu chở khách eo hẹp, Vietnam Airlines chuyển hướng sang hàng trăm chuyến bay chỉ chở hàng hóa - Ảnh 4.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM