• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nguyễn Khắc Thủy chính thức lãnh án 3 năm tù về tội dâm ô với trẻ em

Thời sự 11/06/2018 13:36

(Tổ Quốc) - Tin từ TAND TP Vũng Tàu, trong sáng 11-6, tòa này đã ban hành quyết định thi hành án ba năm tù đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy về tội dâm ô đối với trẻ em.

 Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy. Ảnh PLO

Theo đó, quyết định thi hành án ba năm tù đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy về tội dâm ô đối với trẻ em được ký ngay sau khi TAND TP Vũng Tàu nhận được Bản án Giám đốc thẩm của TAND Cấp cao tại TP.HCM.

Cũng theo TAND TP Vũng Tàu, quyết định này đã được gửi chuyển phát nhanh cho ông Nguyễn Khắc Thủy -  người phải thi hành án, hiện  đang được tại ngoại (Bị cáo Thủy hiện đang cư trú tại chung cư Lake Side, khu trung tâm đô thị Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) cùng các cơ quan tố tụng liên quan, trong đó có nhà tạm giữ Công an TP Vũng Tàu.

Theo quy định, trong thời hạn 7 ngày kể từ khi nhận được quyết định, bị cáo Nguyễn Khắc Thủy sẽ phải có mặt để chấp hành án. Trong trường hợp nếu quá thời hạn quy định trên, bị cáo Nguyễn Khắc Thủy vẫn chưa có mặt để thi hành án, lực lượng chức năng sẽ tiến hành áp giải để buộc bị cáo phải thi hành án tại nhà tạm giữ Công an TP Vũng Tàu.

Theo cáo trạng. vào tháng 5/2014, Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi)  dùng tay xâm hại vào bộ phận sinh dục của một bé gái 11 tuổi sống cùng chung cư. Bạn của bé gái đến nhà chơi chứng kiến toàn bộ sự việc. Trước đó một tháng, Thủy sờ vào bộ phận nhạy cảm của bé gái 6 tuổi khi đang chơi đùa với anh trai ở khu vực cầu trượt trong khuôn viên chung cư.

Qua công tác điều tra, Công an TP Vũng Tàu xác định Nguyễn Khắc Thủy đã dâm ô với 4 bé gái. Trong đó, 2 bé có đủ chứng cứ buộc tội, 2 trường hợp còn lại đang được điều tra.

Ngày 11/5, tại phiên phúc thẩm, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định các bằng chứng cho thấy Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô với 1 bé gái, bé còn lại không có đủ căn cứ để kết tội. Vì thế  TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu  chấp nhận một phần bản kháng cáo của bị cáo. Ngay sau đó, HĐXX tuyên giảm án cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo về tội Dâm ô với trẻ em.

Ngày 13/5, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi văn bản đề nghị giám đốc thẩm lên TAND Cấp cao.

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ