• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nguyên Phó Tổng giám đốc PVN Ninh Văn Quỳnh khai nhận 20 tỷ đồng tiền đối ngoại

Kinh tế 07/09/2017 12:53

(Tổ Quốc) - Sau các phần đối chất với bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, Ninh Văn Quỳnh đã khai nhận tổng số tiền từ ông Sơn khoảng 20 tỷ đồng.

Sáng 7/9, bị can Ninh Văn Quỳnh (sinh năm 1958), nguyên Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) - người vừa bị Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) khởi tố để điều tra hành vi Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng có mặt tại tòa.

Ninh Văn Quỳnh đã khai nhận tổng số tiền từ ông Sơn khoảng 20 tỷ đồng.

Khi được hỏi về việc nhận các khoản chi đối ngoại từ Nguyễn Xuân Sơn (cựu Tổng giám đốc Oceanbank), Ninh Xuân Quỳnh thay đổi lời khai liên tục.

Lúc đầu, Quỳnh khai nhận 2 tỷ, sau đó nâng lên 4-5 tỷ. Tuy nhiên, sau các phần đối chất với bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, ông Quỳnh thừa nhận tổng số tiền từ Sơn khoảng 20 tỷ đồng. Thời điểm này ông Sơn làm Tổng giám đốc OceanBank còn ông Quỳnh giữ chức Kế toán trưởng của PVN.

Ninh Văn Quỳnh khai khoản tiền trên chi 3 tỷ mua nhà  tại khu An Phú - TP HCM, 800 triệu mua ôtô, chi phí cá nhân, chi khoảng hơn 1 tỷ cho những lần đi tham quan, nghỉ mát, sinh nhật của ban tài chính, kế toán trong khoảng 5 năm, cho 2 con đi du học hết 4,5 tỷ... Số còn lại hơn 9 tỷ trong sổ tiết kiệm đã bị cơ quan điều tra thu giữ.

Khi được hỏi về lý do nào mà ông Sơn lại gửi tiền cho mình, ông Quỳnh cho rằng đó chỉ là mối quan hệ cá nhân, việc này không bị ảnh hưởng bởi mâu thuẫn trong mối quan hệ sau đó vì chỉ phát sinh khi ông và ông Sơn cùng lên chức Phó TGĐ Tập đoàn.

Trước đó, ông Nguyễn Xuân Sơn đã khai nhận khoảng 69 tỷ đồng từ Hà Văn Thắm để thực hiện chi chăm sóc khách hàng, còn con số 246 tỷ đồng là không chính xác, ông Sơn cho biết mặc dù không nhờ rõ nhưng không nhiều như vậy.

Trong đó đã đưa cho ông Ninh Văn Quỳnh khoảng 30 - 40 tỷ và có nói rõ là tiền ông Hà Văn Thắm chi để thực hiện việc đối ngoại. Theo ông Sơn, ông Quỳnh không sử dụng số tiền này cho mục đích cá nhân mà chi chung cho Tập đoàn.

Còn theo ông Quỳnh, ông Sơn sau này khi đã về PVN cũng chỉ nói biếu chai rượu, áo sơ mi gì đó thôi chứ cũng không nói ai gửi hay chăm sóc khách hàng gì cả. Tuy nhiên, ông Quỳnh cũng thừa nhận có lý do quan hệ giữa PVN với OceanBank nên Sơn mới đưa tiền cho mình.

Tuy nhiên, ban đầu, ông Quỳnh cũng luôn khẳng định PVN là tập đoàn kinh tế lớn được Đảng, Nhà nước quan tâm nên có nguồn chi tiếp khách lễ tết minh bạch, không thể có nguồn chi không đúng. "Anh Sơn không chỉ vu cáo tôi mà còn làm ảnh hưởng uy tín đến lãnh đạo PVN và tập đoàn" ./.

Hà Giang

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ