• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nguyên sinh viên ngành Công nghệ Thông tin trực tiếp “đánh bom” tại trụ sở CA phường 12

Thời sự 09/07/2018 08:50

(Tổ Quốc) - Làm việc với cơ quan điều tra, nguyên sinh viên ngành Công nghệ thông tin tỏ ra hối hận vì đã tham gia nhóm phản động Triều đại Việt Nguyễn, hiện ở Mỹ. Lý do tham gia nhóm này, bởi lời hứa sẽ được chu cấp tiền.

Vũ Hoàng Nam, nguyên là sinh viên ngành Công nghệ thông tin, đã trực tiếp cài bom tại trụ sở CA phường 12.

Làm việc với cơ quan điều tra, Vũ Hoàng Nam (22 tuổi) – một trong những đối tượng “chủ chốt” tham gia vào vụ khủng bố trụ sở Công an phường 12 cho biết, trước đó, y  sống cùng gia đình tại quận Tân Bình. Vào năm 2017,  lúc đó Nam đang là sinh viên ngành Công nghệ Thông tin, tuy nhiên đã bỏ ngang chuyện học để tham gia vào của nhóm phản động Triều đại Việt Nguyễn của Ngô Hùng - xưng là Tổng tư lệnh, hiện đang ở Mỹ.

Ngày 10/6, nhiều người lấy cớ phản đối Luật Đặc khu đã tụ tập gây rối, Vũ Hoàng Nam cũng tham gia. Sau đó Vũ Hoàng Nam được Ngô Hùng chỉ đạo liên hệ với Nguyễn Khanh (54 tuổi, ngụ Đồng Nai) nhận nhiệm vụ khủng bố nhằm gây tiếng vang.

Ngày 19/6,Vũ Hoàng Nam đến gặp Khanh tại quán cà phê ở TP Biên Hoà (Đồng Nai) để bàn kế hoạch. Tại đây còn có Dương Bá Giang (47 tuổi) cùng một thanh niên khác. Được Khanh đưa cho 2 quả nổ, yêu cầu tấn công bất cứ trụ sở công an nào ở TP HCM, Nam chọn Công an phường 12 quận Tân Bình trên tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám vì nơi đây luôn đông đúc, cơ hội trốn thoát cao.

Sau khi được giao nhiệm vụ, Vũ Hoàng Nam đã điều nghiên các địa điểm và chọn trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình làm nơi ra tay.

Theo kế hoạch, đầu giờ chiều ngày 20/6,  Vũ Hoàng Nam tới trụ sở công an phường trong vai người dân đến làm thủ tục hành chính.  Lợi dụng sơ hở Nam đã đặt trái nổ tại khu vực tiếp dân, cài hẹn giờ vào thời điểm có nhiều người dân tới trụ sở làm việc thì kích nổ. Tuy nhiên, do lỗi kỹ thuật, trong khi Nam đang có mặt tại hiện trường thì bị nổ.

Vụ nổ khiến hai cán bộ công an phường và một người làm cấp dưỡng tại phường bị thương, chính Nam cũng bị mảnh kính văng trúng mặt.

Ngoài vụ nổ tại quận Tân Bình, các nghi phạm đã điều nghiên, chuẩn bị khủng bố tại một số trụ sở và nhà riêng của lãnh đạo ở địa phương nhưng Công an TP đã kịp bắt giữ, ngăn chặn trước khi nhóm này hành động./.

 

Vi Phong (T/h)

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ