• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nguyễn Thị Ngoan viết lên lịch sử cho Karate Việt Nam

Thể thao 11/09/2017 09:49

(Tổ Quốc) -Tối 10/09, nữ võ sỹ Nguyễn Thị Ngoan đã mang về tấm HCV thế giới nội dung đối kháng đầu tiên cho Việt Nam.

Theo thông tin từ trưởng bộ môn Karate (Tổng cục TDTT) Vũ Sơn Hà chuyển về từ Đức, tại giải Karate K1 thế giới (một giải đấu tương tự giải VĐTG thu nhỏ được tổ chức làm nhiều chặng ở nhiều quốc gia), nữ võ sỹ Nguyễn Thị Ngoan đã mang về tấm HCV thế giới nội dung đối kháng đầu tiên cho Việt Nam. Đây là giải nằm trong hệ thống tính điểm cho Olympic Tokyo 2020 của Liên đoàn karate thế giới (WKF).

Tại chặng tổ chức tại Leipzig (Đức) được tổ chức từ ngày 8 đến 10-9 với sự tham dự của 1.384 VĐV thuộc 87 quốc gia. Với vị thế là một trong những gương mặt nổi bật, từng giành nhiều thành tích cao tại các giải trẻ châu lục cũng như khu vực, VĐV Nguyễn Thị Ngoan của Đoàn Karate Việt Nam tham dự hạng cân 61kg nữ mà Nguyễn Thị Ngoan cùng 98 VĐV đối thủ.

VĐV Nguyễn Thị Ngoan (Ảnh: anninhthudo)

Sau lượt thi đấu vòng 1 được miễn, nữ võ sỹ của Việt Nam liên tiếp có những màn thể hiện xuất sắc và giành chiến thắng lần lượt trước các đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ, Mỹ và Pháp.

Ở trận bán kết, trước đối thủ là nhà vô địch thế giới người Áo, Nguyễn Thị Ngoan đã không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ trước khi giành chiến thắng cuối cùng ở trận chung kết trước Jumaa Haya (Canada). Chiến thắng của Nguyễn Thị Ngoan đã mang về tấm HCV lịch sử đầu tiên cho Karate Việt Nam ở nội dung đối kháng tại một giải thuộc hệ thống K1 của Karate thế giới.

Trước đó, Nguyễn Thị Ngoan chỉ giành HCĐ tại giải hệ thống K1 diễn ra tại UAE hồi tháng 4-2017 với hơn 800 VĐV tranh tài.

Chiến thắng này của Nguyễn Thị Ngoan đã cho thấy sự tiến bộ của các VĐV Karate Việt Nam trong thời gian qua, mở đầu là thành tích 5 HCV (vượt 2 HCV so với chỉ tiêu) tại SEA Games 29. Không những vậy, thành tích của Nguyễn Thị Ngoan sẽ đặt kỳ vọng cho những tấm HCV tại Olympic 2020.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ