• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nguyên Tổng giám đốc VN Pharma bị bắt ngay tại tòa

Thời sự 23/10/2017 16:08

(Tổ Quốc) - Tiếp tục phiên xét xử phúc thẩm vụ án  làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan nhà nước và buôn lậu tại VN Pharma, lực lượng chức năng đã công bố lệnh bắt tạm giam 2 bị cáo 90 ngày

Chiều nay, 23/10, tiếp tục phiên xét xử phúc thẩm vụ án  làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan nhà nước và buôn lậu tại VN Pharma, lực lượng chức năng đã thay đổi biện pháp ngăn chặn bằng việc công bố lệnh bắt tạm giam 2 bị cáo Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường 90 ngày. Hai bị cáo này bị còng tay ngay tại tòa.

VietNamNet thông tin: Chủ tọa phiên tòa công bố lý do, nhằm đảm bảo cho việc xét xử phúc thẩm, Chánh án TAND Cấp cao đã thực hiện tạm giam đối với bị cáo Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường.

Dẫn lời luật sư Nguyễn Đình Hưng (bào chữa cho bị cáo Hùng), Báo VietNamNet cho biết, chưa có tiền lệ về việc thay đổi biện pháp bắt tạm giam ngay trong phiên tòa. 

Ngay khi nghe lệnh tạm giam, bị cáo Hùng do quá bất ngờ và cho

Bị cáo Nguyễn Minh Hùng tại tòa (ảnh: VietNamNet)

áng váng đã ngất xỉu, VietNamNet thông tin. Trước đó, quá trình điều tra, hai bị cáo từng bị bắt tạm giam từ ngày 19/9/2014 đến 17/3/2017 được thay đổi biện pháp ngăn chặn.

Trước đó, sáng 23/10, HĐXX vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan nhà nước và buôn lậu tại VN Pharma tiếp tục làm việc. Theo dự kiến sáng nay, Tòa sẽ tuyên án. Tuy nhiên, chủ toạ tuyên bố, sau thời gian nghị án, HĐXX xét thấy có nhiều chứng cứ cần phải điều tra làm rõ, do đó, HĐXX quyết định quay lại phần xét hỏi để làm rõ một số vấn đề.

Phóng viên của Zing.vn cho biết, sau hai ngày xét xử phúc thẩm (19 và 20/10), nhiều tình tiết mới được hé lộ. Trong đó, nổi bật là thân phận của công ty Helix Canada và cá nhân người đàn ông tên là Raymundo. Theo cáo trạng và bản án sơ thẩm, Helix được xác định là một công ty ma; tuy nhiên, theo luật sư, việc xác định sự tồn tại của công ty này có thể đưa những bí ẩn của vụ án ra ánh sáng.

Trước đó, bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường 12 năm tù cùng về tội danh buôn lậu, làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức

PV

NỔI BẬT TRANG CHỦ