• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà băng bơm vốn để kinh doanh mại dâm

Kinh tế 30/09/2016 10:46

(Tổ Quốc) - Gái bán hoa tại Hà Lan được vay tiền ngân hàng để lập nghiệp trong khu đèn đỏ  

Một dự án độc nhất vô nhị đang diễn ra tại khu phố đèn đỏ thuộc thủ đô Amsterdam – thành phố nổi tiếng với những hoạt động mại dâm hợp pháp, thậm chí được chính quyền ủng hộ. Các cô gái buôn hương bán phấn ở đây đang bận rộn với kế hoạch tự mở ra một nhà chứa do họ hoàn toàn làm chủ. Điều đáng nói là, nguồn đầu tư cho nhà chứa này lại đến từ một quỹ xã hội uy tín và một ngân hàng lớn tại quốc gia châu Âu này.

Kinh doanh mại dâm được pháp luật công nhận tại Hà Lan

“Hôm nay, chúng ta đang chứng kiến một cột mốc lớn trong những quyền mà người lao động tình dục được hưởng. Đó là một giấc mơ đã thành hiện thực,” người đại diện của dự án Richard Bouwman cho biết.

Chính thức được mở cửa vào tháng Năm 2017, đây sẽ là “nhà chứa đầu tiên được quản lý hoàn toàn bởi người lao động tình dục,” Bouwman nói.

Kể từ năm 2000, các hoạt động mại dâm đã được pháp luật công nhận hợp pháp tại Hà Lan. Các cô gái bán hóa phải đăng ký với phòng thương mại và đóng thuế dựa trên thu nhập của mình. Về phần những người dẫn mối, họ phải có giấy phép và thường được trả hoa hồng khá cao.

Dự án “Khu đèn đỏ  của tôi” bao gồm bốn tòa nhà lớn với 14 ô cửa sổ nhìn ra quận đèn đỏ nổi tiếng của Amsterdam sẽ cho phép các người lao động tình dục nâng cao vị thế nhờ vào nguồn thu nhập cá nhân. Xuất phát từ một nghiên cứu do chính quyền thành phố đặt hàng vào năm ngoái, dự án này sau đó đã nhận được tài trợ từ quỹ từ thiện Start Foundation và ngân hàng Đức Rabobank.

Đằng sau các ô cửa sổ là những cô gái buôn hương bán phấn

“’Khu đèn đỏ của tôi’ được thành lập bởi những người lao động tình dục sẽ cung cấp cho những cá nhân tự kinh doanh trong ngành công nghiệp mại dâm, cơ hội được thuê địa điểm với giá hấp dẫn và điều kiện thỏa đáng,” đại diện của dự án tuyên bố. Người lao động tình dục nam và người lao động tình dục chuyển giới cũng sẽ được chào đón tại đây.

“Chúng tôi muốn tạo ra một môi trường an toàn và thoải mái cho toàn bộ cộng đồng, “ một người phát ngôn khác là Dinah Bons nói.

HIện có khoảng 7.000 người đang hoạt động mại dâm tại Amsterdam, 75% trong số đó đến từ các nước nghèo, đặc biệt là Đông Âu. “Lợi nhuận thu được từ 14 cửa sổ trên sẽ được tái đầu tư vào các sáng kiến giúp nâng cao vị thế xã hội của người lao động tình dục,” Bouwman cho biết.

(Theo BusinessInsider)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ