• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt 3 chương trình đặc biệt dành cho thiếu nhi dịp 1/6

Văn hoá 14/05/2018 08:53

(Tổ Quốc) -Nhà hát Tuổi trẻ sẽ cho ra mắt 03 chương trình nghệ thuật đặc biệt dành cho thiếu nhi nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2018.

Theo NSƯT Chí Trung- Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, cho biết, đây là những chương trình đã được các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ chủ động xây dựng kịch bản, bắt tay dàn dựng từ cuối năm 2017 nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất cho các em thiếu nhi đón mùa hè 2018. Ba vở diễn Nàng tiên cá, Niềm vui của đám gà nhà và Căn bếp đại chiến đều được các nghệ sỹ, đạo diễn, tác giả…nhiều tâm huyết với trẻ thơ kết hợp sáng tạo: Tác giả Đinh Tiến Dũng (Cù Trọng Xoay), Nguyễn Toàn Thắng, Bùi Như Lai, NSƯT Cao Ngọc Ánh, Chí Huy…

Nàng tiên cá-câu chuyện cô tích được phóng tác mới mẻ, hấp dẫn, gần gũi với đời sống hiện đại

Trong đó, Nàng tiên cá là vở diễn được dàn dựng công phu với cốt truyện gốc của đại văn hào Hans Christian Andersen. Vở diễn do Đoàn Ca múa nhạc dàn dựng là câu chuyện được phóng tác mới mẻ, hấp dẫn, gần gũi với đời sống hiện đại của các em thiếu nhi nhưng vẫn giữ được các yếu tố thần thoại, giàu tính tưởng tượng của cốt truyện gốc. Các khán giả nhí sẽ được đắm chìm vào một thế giới đại dương bao la, tươi đẹp, cùng khám phá những điều bí hiểm của thiên nhiên biển cả, tham dự Đại nhạc hội của đại dương với các nhân vật cổ tích quen thuộc: Nàng Tiên cá, Vua Thủy tề, phù thủy Bạch tuộc đen, đội cứu hộ bờ biển Tôm Cua Cá, vệ binh Cá heo, Sứa biển, chàng Hoàng Tử đẹp trai cùng các nhân vật trong thế giới thần tiên huyền ảo.

Niềm vui của đám gà nhà- bài học sâu sắc về tình bạn dành cho các em thiếu nhi

Được chuyển thể từ kịch bản của “Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng, “Niềm vui của đám gà nhà” là một vở kịch có nội dung lôi cuốn, hấp dẫn từ đầu tới cuối, một bài học sâu sắc về tình bạn dành cho các em thiếu nhi. Câu chuyện bắt đầu với việc Đại Bàng - chúa tể họ nhà chim bị thương và cần chữa trị. Đám gà đã quay lưng xua đuổi và chê bai Đại Bàng. Cho tới khi biệt đội Hắc Ám 3C (Chồn, Cáo, Chuột) tới đánh phá trại gà với âm mưu to lớn: Ăn thịt hết lũ gà nhà.

Đám gà nhà sẽ làm gì để thoát khỏi hiểm nguy? Ai sẽ là người giúp đỡ chúng chống lại biệt đội Hắc Ám?.  Vở kịch vui dành cho các em nhỏ với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên, gương mặt quen thuộc: Thu Quỳnh, Thanh Sơn, Chí Huy, Mạnh Dũng, Ngọc Quỳnh, Long Nhí... sẽ mang tới cho các em thiếu nhi một câu chuyện vui nhộn, mang đậm tính giáo dục.

Căn bếp đại chiến- câu chuyện hấp dẫn về cuộc chiến giữa chuột và mèo

“Căn bếp đại chiến” một câu chuyện vô cùng hấp dẫn giữa những con Chuột ranh ma do Chuộc cống cầm đầu và chú Mèo con gan dạ. Bối cảnh chính là trong gian bếp nơi các đồ vật sống cuộc sống thanh bình như bác Nồi đa năng, chị Chổi lúa , cô Tạp dề , anh Thùng rác... Tuy nhiên cuộc sống của căn bếp bị đảo lộn bất ngờ do đàn Chuột xuất hiện, chiếm lĩnh và làm bá chủ căn bếp, lũ chuột luôn lục tung tất cả các đồ vật trong bếp để tìm đồ ăn, chúng bắt các thành viên trong bếp phải cống nạp thức ăn cho chúng. Chuyện gì sẽ xảy ra khi trong bếp xuất hiện một chú Mèo con?. Các em nhỏ sẽ có câu trả lời qua vở diễn.

Các chương trình nghệ thuật dành cho thiếu nhi sẽ được bắt đầu công diễn từ ngày 17/5/2018 với nhiều xuất diễn trong ngày tại Nhà hát Tuổi trẻ - 11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội./.

 

Hà An

NỔI BẬT TRANG CHỦ