• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà thơ Trương Anh Tú (Cộng hòa Liên bang Đức)

Thời sự 13/02/2018 09:27

(Tổ Quốc) - Nhà thơ Trương Anh Tú sinh năm 1967 tại Hà Nội. Hiện đang sống và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức. Nhân dịp năm mới, anh gửi Bức thư mùa xuân tới độc giả của Báo.

 

BỨC THƯ MÙA XUÂN

 

“Bay lên - bay lên Việt Nam

Bay lên - bay lên tình yêu

Bay lên bàn chân không mỏi

Bay lên Tổ Quốc nghìn trùng“…

 

Xem đội tuyển U23 Việt Nam chơi bóng hết mình, đẹp mắt trong trận chung kết giải vô địch bóng đá châu Á 2018, tôi đã cầm đàn và hát những câu hát chợt vang lên từ lòng mình như thế…  Thật cháy bỏng, tự hào và hạnh phúc, màu cờ sắc áo Việt Nam, tinh thần Việt Nam đã bay lên trên mưa tuyết! 

Không chỉ là những thành công về thể thao, ký tích của đội tuyển U23 Việt Nam đã chỉ ra rằng, chỉ có lao động và sáng tạo với niềm tin chiến thắng mới có thể vươn tới những đỉnh cao.  

Trái đất sắp quay hết một vòng quanh mặt trời và lại chuẩn bị bước vào một vòng quay mới. Các chàng trai U23 Việt Nam đã phát lên bầu trời trái bóng Việt Nam như một giấc mơ,  như những dự cảm tốt lành cho năm mới. 

Xuân Mậu Tuất đang đến gần, những người Việt đang sống xa Tổ Quốc không thể không ngậm ngùi trông về đất Mẹ, vì Tết là đoàn tụ gia đình, là quê hương, là cội nguồn nơi người ta tìm về. 

Ngày Tết, có bao nhiêu người Việt xa xứ vẫn bươn trải trên những con đường đầy tuyết trắng, trong giảng đường, trong nhà máy, công xưởng… ở trời xa. Có bao nhiêu người cha, người mẹ vẫn đang ngóng những đứa con trở về. 

Nhưng dù ở đâu thì Tổ Quốc cũng ở rất gần ngay trong tim mỗi người!

Tổ Quốc và dân tộc sẽ là ngôi nhà chung cho tất cả chúng ta!

Mùa xuân sẽ mang đến những vận hội mới, tinh thần mới, đánh thức những tiềm năng, những điều tốt đẹp cho Tổ Quốc!

 Tranh mùa xuân của họa sĩ Chu Bình (ảnh TL)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ