• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà vệ sinh của tàu Hoàng Phương 16 đúng như du khách Úc đã phản ánh

Thời sự 23/05/2018 13:43

(Tổ Quốc)-Liên quan đến vụ việc nhiều du khách Úc phản ánh không được cung cấp dịch vụ như đã quảng cáo, ngày 22/5, Thanh tra Sở Du lịch TP. Hải Phòng đã có buổi làm việc với đại diện Công ty, tàu Hoàng Phương.

Không có chuyện bồi thường 30 USD

Tại buổi làm việc này, bà Nguyễn Thị Lệ - Giám đốc chi nhánh Công ty Cổ phần thương mại và du lịch Hoàng Phương cho biết, tàu Hoàng Phương 16 đã được phía đơn vị này bán cho ông Nguyễn Văn Trung (chủ tàu, có địa chỉ tại 319, Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội) từ tháng 9/2017.

Tàu Hoàng Phương 16.

Báo cáo đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Thành Chung – Phụ trách kinh doanh tàu Hoàng Phương cho biết, ngày 1/5, ông có nhận được điện thoại của bà Đặng Thanh Huyền (Đại lý du lịch Spring Travel Agency ở 21 Ngõ Huyện, Hà Nội) đón đoàn khách gồm 7 người quốc tịch Úc.

Sau đó, ông Nguyễn Thành Chung đã tổ chức đón đoàn khách này ở khu vực lạch giáp ranh giữa Hải Phòng và Quảng Ninh từ trưa 2 – 3/5/2018 và ngủ một đêm tại khu vực Rặng Dừa (Quảng Ninh). Ông này cho biết thêm, đã thu của đoàn khách 1,2 triệu đồng/khách. Ngoài ra, ông Chung cho hay, ông không trả lại tiền 30 USD/người như báo chí đã nêu.

Chia sẻ thêm về quá trình đón đoàn khách du lịch Úc, thuyền trưởng tàu Hoàng Phương 16 Vũ Văn Chung cho hay, không có chuyện máy lạnh hỏng, nhà vệ sinh hỏng, bánh mỳ mốc như báo chí đã nêu. Ông này cũng cho biết, sẵn sàng chứng minh những gì mình nói.

Cũng tại buổi làm việc này, ông Phạm Vĩnh Toàn – Phó Giám đốc Ban Quản lý vịnh Cát Bà cho biết, không hề bán vé cho đoàn khách trên tham quan khu vực vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.

Nhà vệ sinh đúng như phản ánh của du khách Úc

Ngay sau buổi làm việc này, Thanh tra Sở Du lịch TP. Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra tàu du lịch Hoàng Phương 16 (HP 4686). Theo đó, quá trình kiểm tra, tàu Hoàng Phương 16 vẫn còn thời hạn hoạt động theo đăng ký, đăng kiểm (đến tháng 7/2018).

Điểm bán Tour cho các du khách Úc tại Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, tàu này có 8 phòng lưu trú với diện tích bình quân mỗi phòng 12 m2 , trong đó riêng nhà vệ sinh là 3 m2. Các phòng ngủ đều có đầy đủ các trang thiết bị tối thiểu như giường, chăn, ga gối, đệm, hệ thống cung cấp nước sạch, thoát nước thải…

Tuy nhiên, theo kết luận buổi kiểm tra của Sở Du lịch TP Hải Phòng, các thiết bị tại phòng đều đã xuống cấp, đặc biệt là phòng số 3 nhà vệ sinh thiếu chốt nắp đậy, khi lật lên bị bung đúng như phản ánh của du khách Úc. Cùng với đó, điều hòa cũng bị nhỏ nước xuống nền.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng nhận thấy, vệ sinh môi trường trên tàu Hoàng Phương 16 chưa được sạch, ngoại thất có nhiều điểm sơn bị bong tróc, các tủ thức ăn không có thức ăn lưu trữ.

Xử lý vi phạm của tàu Hoàng Phương 16 theo quy định pháp luật

Sau khi kiểm tra, Thanh tra Sở Du lịch đã yêu cầu chủ tàu và thuyền trưởng tàu Hoàng Phương 16  tuân thủ các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch, quy định về đón trả khách và hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

Đơn vị này cũng yêu cầu chủ tàu và thuyền trưởng thay thế các thiết bị và nâng cấp chất lượng tàu để đảm bảo phục vụ khách du lịch.

Cùng với đó, Thanh tra Sở Du lịch TP. Hải Phòng cũng tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan để làm việc, xử lý vi phạm của tàu Hoàng Phương 16.

Trong một diễn biến khác của vụ việc, ngày 22/5, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại trụ sở Văn phòng Đại lý du lịch Spring Travel Agency có địa chỉ tại 21 Ngõ Huyện, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) để làm rõ những nội dung mà báo chí đã phản ánh.

Tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, trụ sở trên không có người làm việc, trang thiết bị, biển bảng quảng cáo bên trong và bên ngoài trụ sở vẫn còn nguyên./.

Thế Công

 

 

 

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ