• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhạc trưởng Lê Phi Phi nghẹn lòng khi nhắc đến cố nhạc sĩ Hoàng Vân

Giải trí 27/08/2018 20:31

(Tổ Quốc) – Tại buổi họp báo ngày hôm nay (27/8), nhạc trưởng Lê Phi Phi đã không tránh khỏi sự xúc động khi nhắc đến người cha kính yêu –  cố nhạc sĩ Hoàng Vân.

Chiều 27/8 tại Hà Nội, Báo Vietnamnet phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi lần thứ 9, năm 2018.

Với chủ đề Trên đôi cánh tình yêu, chương trình sẽ diễn ra vào 14h, ngày Quốc khánh 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

 Hình ảnh buổi họp báo hôm nay

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập báo Vietnamnet, Trưởng BTC cho biết thêm: "Tình yêu là một chủ đề rất rộng. Tình yêu có thể dẫn dắt mọi người đi qua tất cả đau khổ, thách thức và cả cái chết. Tình yêu không chỉ gói gọn trong tình yêu đôi lứa, mà rộng hơn còn có tình yêu quê hương, đất nước, dân tộc. Bởi vậy chúng tôi đã đặt tên cho chương trình năm nay là "Trên đôi cánh tình yêu". Khán giả sẽ được nghe nhiều bài dân ca, ca khúc cách mạng về đề tài này".

Trong đó, ở phần thanh nhạc sẽ có các tác phẩm như "Thu quyến rũ", Giấc mơ mùa lá", "Hà Nội mùa thu", "Quê em miền trung du"... Ở phần thanh nhạc sẽ là tác phẩm "Tình ca", "Du kích sông Thao"...

Ngoài những cái tên quen thuộc tham gia chương trình như nhạc trưởng Lê Phi Phi; các nhạc sĩ chuyển soạn, phối khí như Trọng Đài, Đỗ Hồng Quân, Trần Mạnh Hùng; Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, Dàn hợp xướng Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam... chương trình năm nay còn có sự đóng góp của nhạc sĩ người Nga Ivan Gorchep với phần chuyển soạn tác phẩm dân ca "Hoa thơm bướm lượn".

Vài năm trước, nhiều người luôn thắc mắc lý do vì sao các Diva lại vắng mặt ở chương trình Điều còn mãi. Và năm nay, sự trở lại của Diva Mỹ Linh cùng dàn hợp xướng thiếu nhi hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho chương trình. Ngoài những gương mặt nhiều năm tham gia như: Đăng Dương, Mạnh Dũng chương trình còn có sự trở lại của Khánh Linh, Tân Nhàn, Đức Tuấn.

Tại buổi họp báo, khi nhắc đến cha mình là nhạc sĩ Hoàng Vân - người vừa qua đời vào tháng 2/2018, nhạc trưởng Lê Phi Phi đã nghẹn ngào bật khóc, anh cho biết: "Năm nay sẽ vắng bóng cha tôi. Người luôn luôn như một cố vấn không ra mặt. Trong tất cả những chương trình chúng tôi làm, trong cách lựa chọn, cách dựng bài ông đều giúp đỡ cả ê - kíp”.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi cũng tâm sự, ở những chương trình Điều còn mãi những năm trước nhạc sĩ Hoàng Vân vẫn ngồi để nghe nhạc 2 giờ đồng hồ, nhưng không bao giờ ông ngồi dựa lưng vào ghế mà người rướn lên. Đó là một sự tận cùng của sự hòa đồng vào những tác phẩm, những giai điệu vang trên sân khấu.

“Tôi luôn cảm nhận sự ấm áp nâng đỡ của cha tôi. Cuộc sống là như vậy, tất cả phải theo quy luật chung của cuộc sống. Tôi tin những tác phẩm của ông sẽ còn sống mãi với tất cả mọi người”, nhạc trưởng Lê Phi Phi xúc động nói.

Theo đó, ở phần Khí nhạc, theo truyền thống, hòa nhạc Điều còn mãi sẽ mở màn bằng bản Quốc ca của Văn Cao do Hợp xướng nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam thể hiện. Bên cạnh đó, tác phẩm Việt Nam muôn năm của cố nhạc sĩ Hoàng Vân sẽ được ca sĩ Đăng Dương và dàn Hợp xướng trình diễn.

 

 

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ