• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhân tháng cô hồn, xe ô tô giảm sâu

Kinh tế 18/08/2018 11:27

(Tổ Quốc) - Các doanh nghiệp cho biết, thị trường ô tô từ đầu tháng 7 âm lịch đến nay khá ảm đạm, doanh số giảm. Hầu hết các mẫu xe bán ra đều giảm giá nhưng không nhiều khách hàng hào hứng.

Với những xe giá trị lớn hơn, giá giảm tới 50 triệu đồng: Nguồn Vietnamnet

Theo chia sẻ của dân kinh doanh xe cũ tại Hà Nội, nếu tháng trước, giá xe cũ tăng 10-30 triệu đồng thì sang tháng 7 âm lịch đã điều chỉnh giảm. Mức giá giảm từ 15-30 triệu đồng với xe có giá trị từ 700 triệu đồng trở xuống. Với những xe giá trị lớn hơn, giá giảm tới 50 triệu đồng. Phải giảm hết cỡ, kể cả xe mới vì nhu cầu giảm do khách kiêng mua xe trong tháng này.

Với các dòng xe mới, nhiều mẫu cũng đã đồng loạt giảm giá, kể cả xe sản xuất lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu. Mitsubishi Việt Nam giảm giá bán mẫu xe lắp ráp trong nước Outlander từ 15-51 triệu đồng tuỳ từng phiên bản. Trường Hải có chương trình tặng túi xách hàng hiệu cho những khách hàng đặt mua Kia Morning phiên bản số tự động AT và phiếu ưu đãi dịch vụ cho xe Kia Cerato.

Cá biệt, có những mẫu xe không được các doanh nghiệp công bố giảm giá, thì các đại lý vẫn chủ động giảm giá bán. Qua khảo sát trên thị trường, các mẫu xe của Toyota Việt Nam như Vios mới giảm từ 10-15 triệu đồng, tùy phiên bản; Altis giảm khoảng 20 triệu đồng. Những mẫu xe khác như: Mazda 3, Honda City, Honda Civic, Ford Fiesta, Ford Ecosport, Ford Focus,... giá cũng giảm từ 10-30 triệu đồng.

Được biết, chương trình khuyến mãi, giảm giá chỉ áp dụng đến hết tháng 7 âm lịch. Bởi giá xe giảm kéo dài sẽ phải chịu nhiều áp lực, nhất là tỷ giá giữa VND so với USD trên thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng./.

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ