• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhật Bản, đối thủ cũ chưa bao giờ yếu

Thể thao 25/10/2016 10:25

(Tổ Quốc) -Cùng với Thái Lan và Trung Quốc, Nhật Bản luôn là một trong những kình địch của bóng đá Việt Nam nói riêng và nền thể thao Việt Nam nói chung. Xứ sở Hoa anh đào luôn luôn là một đối thủ khó chịu.

Quay trở lại quá khứ cách đây 2 năm, U19 Việt Nam với lứa Tuấn Anh, Công Phượng đã từng gây chấn động sau chiến thắng áp đảo 5-1 trước U19 Australia. Thế nhưng, người Nhật đã chặn đứng cơn địa chấn ấy giống như cách họ xử lý động đất bằng tỷ số kinh hoàng không kém, 7-0 ngay trên sân vận động Thống Nhất.

Cũng cùng trong năm 2014, U19 Việt Nam còn có 3 lần đối đầu nữa với các cầu thủ xứ Hoa anh đào. Và tất nhiên, dù đã sử dụng đủ chiến thuật cũng như thay đổi nhân sự, HLV Graechen cùng các học trò vẫn không thể nào hạ gục người Nhật.

Nhật Bản luôn là "kẻ ngáng đường"

Trong mỗi lần đối đầu, các cầu thủ Nhật Bản luôn tỏ rõ sự vượt trội về thể lực cũng như kỹ thuật với các cầu trẻ Việt Nam. Không chỉ vậy, các cầu thủ xứ sở Mặt trời mọc luôn thể hiện được ý thức chiến thuật không khác gì những đội bóng chuyên nghiệp.

Không chỉ vậy, Nhật Bản luôn biết các khắc chế lối chơi của đối thủ. Họ thường sử dụng chiến thuật pressing để ngăn chặn lối chơi phối hợp ngắn. Còn đối với những đường phất bóng dài, các cầu Nhật Bản cũng không tỏ ra thua thiệt khi họ sở hữu những hậu vệ vừa nhanh vừa cao to.

Ở giải đấu năm nay, Nhật Bản tiến vào vòng bán kết với 3 trận thắng, 1 trận hòa, ghi được 10 bàn thắng và giữ sạch lưới. Không khó để nhận ra sức mạnh của U19 Nhật Bản ở trận chạm trán với U19 Tajikistan vòng tứ kết vừa qua.

Chỉ sau 19 phút thi đấu, U19 Nhật Bản đã dẫn trước với tỷ số 2-0 và họ đá như một buổi tập trong suốt khoảng thời gian còn lại rồi giành chiến thắng chung cuộc 4-0.

Nếu đem so sánh với U19 Việt Nam, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn thua tất cả mọi mặt. Đó là chưa kế, ở trận tứ kết gặp Bahrain, U19 Việt Nam đã tốn rất nhiều sức lực trong cả trận.

Dù vậy, trong bóng đá, “trái bóng luôn tròn” và nếu U19 Việt Nam vẫn giữ được kỷ luật và tinh thần như các trận trước đó, thì người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có thể tin vào một cuộc lật đổ ngoạn mục.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ