• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhật Bản - Nguồn cảm hứng bất tận cho các đội bóng Châu Á

Thể thao 03/07/2018 17:17

(Tổ Quốc) -Dù thua Bỉ trong vòng knock-out nhưng những chiến binh samurai xanh đã chứng minh cho cả thế giới biết vì sao họ được gọi là niềm tự hào của bóng đá Châu Á.

Không bị choáng, kiên định và cứng đầu trước ngôi sao Bỉ, Nhật Bản được giới chuyên môn đánh giá cao trong trận đầu vừa qua. Và khi tài năng Takashi Inui ghi bàn nâng tỉ số trận đấu lên 2-0, đoàn quân samurai xanh hẳn đã nghĩ rằng họ sẽ chạm trán Brazil trong trận tứ kết đầu tiên của họ tại các vòng chung kết World Cup.

Nhưng giấc mộng World Cup đã dừng lại với Nhật Bản khi cú hat-trick ngoạn mục của Bỉ đập tan mọi hy vọng của họ. Thật vậy, những lời chỉ trích duy nhất có thể nhằm vào những chàng trai xanh là sự ngây thơ của họ. Họ thiếu kỹ năng quản lý trận đấu sau khi đã cách biệt hai bàn, và khi Keisuke Honda đưa bóng vào vòng cấm từ cú phạt góc, số phận của Nhật Bản đã khép lại vì Quỷ đỏ đã nhân cơ hội đó tung ra một cuộc phản công để đánh bại họ.

 

Nhưng đối với bất kỳ người châu Á nào ở đó, vở kịch Nhật Bản đã  khép lại với niềm kiêu hãnh. Đây là một đội hình chỉ có thể bị đánh bại bởi thế hệ vàng của Bỉ. Nhật Bản đã chạm tới đẳng cấp của những đội bóng giỏi nhất châu Âu và gần như đánh bại họ, điều đó một lần nữa làm nổi bật việc Nhật Bản đã cố gắng như thế nào kể từ khi họ tham dự giải đấu vào năm 1998.

Đội hình của Nhật Bản hiện nay đã có nhiều cầu thủ chơi ở châu Âu hơn như Yuto Nagatomo, Inui và Maya Yoshida. Trong quá khứ, Hidetoshi Nakata là gương mặt của bóng đá Nhật Bản và là một số ít các cầu thủ Nhật Bản đã chơi bóng ở nước ngoài. Ngày hôm nay, đó đã là một câu chuyện khác và góp phần nhấn mạnh sự tăng trưởng của Nhật Bản.

Hơn nữa, cách đội tuyển Nhật Bản thi đấu với Bỉ cũng cần được tán dương. Đây là một đội hình có kỷ luật, có chiến thuật nhưng cũng luôn trong thế chuẩn bị tấn công. So với đội chủ nhà Nga, Nhật Bản không bao giờ hài lòng với việc bảo toàn tỉ số, ngược lại, họ tiếp tục tấn công. Theo một số nhận định, lối chơi tấn công chính là nguyên nhân Nhật thua trong trận đấu loại với Bỉ tối qua.

Ở Singapore, khán giả vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến sự tiến bộ của người Nhật. Albirex Niigata đã thống trị Singapore Premier League với tính chuyên nghiệp và chiến thuật trong lối chơi của họ. Đối với Singapore và các nước châu Á khác, họ bắt đầu lấy cảm hứng từ bóng đá Nhật Bản thay vì các nước phương Tây. Có lẽ để nền bóng đá châu Á phát triển, các HLV và cầu thủ châu Á phải học tập những tinh túy bóng đá từ đất nước mặt trời mọc.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ