• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhật Bản tìm đến Instagram để “hút” khách du lịch

Thế giới 16/10/2017 16:53

(Tổ Quốc) - Cơ quan Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO) cuối cùng cũng đã sử dụng kênh  Instagram để thu hút du khách nước ngoài.

Cơ quan Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO) cuối cùng cũng đã sử dụng kênh  Instagram để thu hút du khách nước ngoài trong bối cảnh bùng nổ du lịch chưa từng có hiện nay.

Cơ quan này đầu tháng 10 đã khởi chạy tài khoản Instagram chính thức- được gọi là Visit Japan International. Trên tài khoản này, họ yêu cầu người dùng đăng hình ảnh theo chủ đề Nhật Bản bằng hashtag #visitjapanjp.

Tài khoản Instagram Visit Japan International

JNTO cho biết sẽ đăng một bức ảnh mỗi ngày với các hashtag này, đồng thời sẽ tham gia một chiến dịch đăng ảnh trên Instagram đi kèm với hashtag#UnknownJapan trong tháng 10. Tài khoản trên cũng sẽ đăng tải các hình ảnh chụp bởi các nhiếp ảnh gia từ Tokyo Camera Club - gallery ảnh trực tuyến lớn nhất Nhật Bản.

Các cơ quan du lịch nhiều quốc gia từ lâu đã hướng tới phương tiện truyền thông xã hội để thu hút du khách. Tài khoản Tourism Australia– “cánh tay” xúc tiến du lịch của chính phủ Australia, đã có 2,7 triệu người theo dõi trên Instagram. Tính tới chiều ngày 4/10, tài khoản du lịch trên Instagram của Nhật Bản đã có khoảng 1.400 người theo dõi.

"Có lẽ chúng ta nên mở một tài khoản sớm hơn, nhưng kênh Instagram đang có 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và vẫn đang phát triển. Tôi không nghĩ chúng tôi đã quá muộn ", một quan chức của JNTO nói.

JNTO đang mở rộng sự hiện diện của mình trên nền tảng công nghệ số khi quốc gia này nhìn thấy sự gia tăng khách du lịch tới nước này nhờ đồng yên yếu hơn và việc các yêu cầu về thị thực đang được nới lỏng.

Tháng trước, JNTO đã tung ra một ứng dụng điện thoại đa ngôn ngữ miễn phí cho phép người dùng tìm kiếm các điểm đến, nhà hàng, tuyến đường xe lửa cũng như các điểm Wi-Fi miễn phí.

Nhật Bản đã đón 13,4 triệu du khách vào năm 2014, 19,7 triệu vào năm 2015 và 24 triệu vào năm 2016.

JNTO cho biết, số du khách quốc tế đến Nhật Bản đã đạt kỷ lục 18,9 triệu người trong 8 tháng đầu năm 2017. Số khách tới trong tháng 8 vừa qua đạt 2,48 triệu người, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm ngoái và đánh dấu mức cao nhất trong tháng so với cùng kỳ.

Chính phủ hy vọng số du khách nước ngoài tới Nhật Bản sẽ đạt 40 triệu người vào năm 2020, khi Tokyo tổ chức Thế vận hội Olympic.

(Theo Japan Times)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ