• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhét pin điện tử vào mũi, bé gái bị chảy dịch lẫn máu

Sức khỏe 26/09/2017 17:09

(Tổ Quốc) - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh vừa tiếp nhận một bệnh nhi bị chảy máu mũi đã vài ngày, đau vùng mũi và mắt, mũi chảy dịch lẫn máu.

Bệnh nhi này tên là Trần Gia L. (3 tuổi, ở huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh). Sau khi thăm khám, các bác sỹ thấy mũi trẻ có dị vật là viên pin hình tròn, đường kính khoảng 1cm, dày khoảng 2mm.

Các bác sỹ tiến hành nội soi gắp cục pin trong mũi của bệnh nhi.

Các bác sỹ đã tiến hành nội soi gắp thành công dị vật là cục pin điện tử, đồng thời ghi nhận hốc mũi bệnh nhi bị viêm loét gây chảy máu mũi.

Sau khi được gắp dị vật pin điện tử, em bé vẫn phải nằm viện để xịt rửa mũi, nếu cần thiết sẽ được gỡ vảy mũi và những mô bị hoại tử.

Bác sỹ Trần Thị Quỳnh Mai, Khoa Ngoại & Chuyên khoa, BV Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh, dị vật pin thường rất nguy hiểm, vì pin có nhiều chất hoá học ở trong đó gây ăn mòn, hoại tử, ảnh hưởng đến chức năng của mũi. Khi có dị vật là viên pin, nhẹ thì bị vết loét nhẹ niêm mạc, nặng thì có thể gây hoại tử niêm mạc, nặng hơn có thể gây viêm mô tế bào, nhiễm trùng, nhiễm độc, thậm chí có thể tử vong nếu không điều trị kịp thời.

 

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ