• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiệm vụ giải cứu đội bóng Thái Lan hoàn thành: Có một anh hùng vẫn nhớ mãi?

Thế giới 10/07/2018 21:12

(Tổ Quốc) - Saman Kunan, một thợ lặn của Hải quân Thái Lan 38 tuổi đã hi sinh trong hành trình giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan bị mắc kẹt trong hang Tham Luang

Cựu đặc nhiệm SEAL thuộc Hải quân Thái Lan Saman Kunan là người đã thiệt mạng trong quá trình giải cứu đội bóng thiếu niên và HLV Thái Lan.
Tấm ảnh cuối cùng Saman Kunan chụp cùng đồng nghiệp

Saman Kunan là một thợ lặn nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, Kunan đã mất ý thức khi quay trở lại khu vực lấy đồ hỗ trợ cần thiết cho nhóm.
Saman Kunan đã thiệt mạng do thiếu oxy khi cố gắng trở lại khu an toàn sau khi hỗ trợ các thiết bị an toàn cho đội bóng và HLV bị mắc kẹt.
Cùng lúc đón nhận tin vui tất cả thành viên đội bóng đã được đưa khỏi hang an toàn, nhiều người dành một phút tưởng nhớ cựu đặc nhiệm SEAL thuộc Hải quân Thái Lan Saman Kunan, người đã thiệt mạng trong quá trình giải cứu.
Tạm biệt người anh hùng khiến mọi người nhớ mãi 
CLB AS Roma viết trên Twitter: "Chúng tôi nghĩ đến gia đình của cựu đặc nhiệm Saman Kunan. Anh là một người hùng thật sự".
Sáng ngày 6/7, Hải quân Thái Lan đã tri ân lòng tôn kính đối với Kunan. Tuyên bố nêu rõ: “Saman đã rời xa chúng ta trong khi làm nhiệm vụ. Sự phi thường và một tinh thần nghiêm túc của Saman vẫn luôn ở trong trái tim mỗi chúng ta. Mong anh an nghỉ. Chúng tôi đã hoàn thành sứ mệnh theo đúng ước nguyện cuả anh”, tuyên bố nêu rõ.
Cậu bé thứ 12 và huấn luận viên đội bóng Lợn hoang vừa được giải cứu thành công khỏi hang Tham Luang.
Các lãnh đạo thế giới chúc mừng vì đã giải cứu được toàn bộ đội bóng nhí Thái Lan an toàn
Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter: "Thay mặt nước Mỹ, xin chúc mừng lực lượng SEAL của Hải quân Thái Lan và tất cả mọi người đã giải cứu thành công 12 cầu thủ cùng huấn luyện viên khỏi hang động hiểm trở tại Thái Lan. Một khoảnh khắc thật đẹp - tất cả nạn nhân đã được tự do, các bạn làm tốt lắm!"

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ