• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiệt độ sa mạc thổi bùng cuộc đua trên thị trường giao hàng thực phẩm Dubai

Thế giới 07/05/2018 09:08

(Tổ Quốc) - Rời khỏi văn phòng để ăn trưa không đơn giản khi nhiệt độ bên ngoài đạt 122 độ F (50 độ C). Cái gì sẽ bị nấu chín trước tiên: bạn hay bữa trưa của bạn?

Đây là thực tế đối với người lao động ở Dubai trong những tháng mùa hè. "Từ tháng 5 đến khoảng tháng 9, đi bộ ngoài trời ở Dubai là điều không thể", Anis Harb, tổng giám đốc phân phối Deliveroo của Trung Đông, nói với CNN. "Vì vậy, mọi người đã trở nên rất, rất chuyên nghiệp trong việc giao hàng."

Có vài góc của đô thị mà dịch vụ giao hàng không thể tới nơi là từ bãi biển đến phòng chờ khởi hành tại sân bay.

"Với việc giao hàng thực phẩm, Dubai đang dẫn đầu", Harb nói. "Giao hàng tận nơi là một phong cách sống ở đây, trong khi ở châu Âu và các thị trường khác thì đó là một sự xa xỉ."

Nhu cầu là rất lớn. Theo một báo cáo năm 2017 của công ty nghiên cứu thị trường KPMG về ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), 87% các nhà khai thác thực phẩm được khảo sát có đăng ký trên các ứng dụng giao hàng. 60% người tiêu dùng UAE sử dụng một ứng dụng để đặt mua thực phẩm, theo KPMG, so với chỉ 18% người tiêu dùng Mỹ sử dụng ứng dụng hoặc trang web phân phối để đặt hàng, theo báo cáo của Morgan Stanley năm 2017.

Dịch vụ giao hàng thực phẩm bằng máy bay không người lái.

Zach Finkelstein, phó chủ tịch phát triển doanh nghiệp tại ứng dụng chia sẻ chuyến đi Careem, đã bắt đầu dịch vụ cung cấp thực phẩm của riêng mình bằng việc mua lại RoundMenu, một nền tảng công nghệ  để các nhà hàng đăng ký và triển khai dịch vụ đặt hàng thực phẩm, hoạt động trên toàn thế giới Ả Rập, cho biết: “Người tiêu dùng Trung Đông chi hơn một phần ba thu nhập của họ cho giao thông và thực phẩm. Vì vậy, giao hàng thực phẩm là sự phát triển rất dễ hiểu.”.

Các ứng dụng tranh giành vị trí thống trị

Deliveroo cũng hoạt động ở Dubai và đang đối mặt với nhiều sự cạnh tranh, trong đó đến từ Zomato, UberEats và Talabat. Kết quả là, một cuộc đua về những cách thức giao hàng mới lạ đã xảy ra sau đó.

Một thử nghiệm của dịch vụ công nghệ số mũ tại một sự kiện của công ty cho thấy hơn 900 bánh mì kẹp thịt được giao qua máy bay không người lái trong một ngày. Trong khi đó, Talabat có thể gửi món ăn đến bãi biển.

Thanh Hải

NỔI BẬT TRANG CHỦ