• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều cán bộ Quảng Ninh bị “Đại úy công an” sờ gáy

Thời sự 25/07/2018 16:03

(Tổ Quốc) - Thời gian qua, nhiều cán bộ, công chức của tỉnh Quảng Ninh bị “Đại úy công an” sờ gáy để điều tra về những sai phạm cá nhân.

Một nạn nhân nhận được cuộc gọi lừa đảo, yêu cầu nộp 1.500.000 đồng: Nguồn VTC News

Như VTC News đăng tải, ngày 25/7, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian gần đây, nhiều cán bộ công chức và người dân trên tại thành phố Hạ Long bị “Đại úy công an” gọi điện đe dọa, yêu cầu cung cấp các thông tin bí mật cá nhân… nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản với nhiều phương thức, thủ đoạn mới rất tinh vi.

Về việc này, Đại úy Nguyễn Hoa Lương - Phó Đội trưởng, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết các đối tượng này thường giả danh là người trong ngành công an, cụ thể sẽ tự xưng là “Đại úy công an”. Để khiến người nghe tin, chúng sử dụng ngôn ngữ điều tra của công an, tạo bối cảnh gọi báo Tổng đài Tổng cục cảnh sát để thông tin về vụ án.

Bằng hình thức giả danh nhân viên bưu điện và “Đại úy công an” như trên, các đối tượng sẽ chiếm đoạt thông tin cá nhân của người nghe điện thoại. Từ thông tin mà người dân (người nghe điện thoại) cung cấp, các đối tượng này có thể sử dụng để làm giấy tờ ngân hàng, mở thẻ tài khoản nhằm chiếm đoạt tiền, tài sản của chủ thể.

Xuất phát từ những diễn biến trên, Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp các thông tin cá nhân khi nhận được điện thoại từ người lạ hay những “Đại úy công an” tự xưng.

Trong trường hợp gặp phải tình huống nghi bị lừa đảo, người dân cần kịp thời thông báo cho cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn, bắt giữ  tội phạm.

Nếu đã chuyển tiền thì liên hệ ngay với ngân hàng nơi gửi để phong tỏa tài khoản, ngăn chặn kịp thời thiệt hại xảy ra. Khi phát hiện cá nhân, tổ chức nào có biểu hiện hoạt động lừa đảo cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn, xử lý./.

 

Vi Phong (T/h)

 

 

 

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ