• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam

Văn hoá 19/06/2018 09:01

(Tổ Quốc) -Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018 sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018 là hoạt động định kỳ được tổ chức hằng năm tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình Việt Nam trong thời kỳ hội nhập…

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 22- 24/6/2018 gồm nhiều hoạt động: trưng bày triển lãm về gia đình, hội thảo, hội thi và giao lưu văn hóa nghệ thuật.

 Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Ảnh: Nam Nguyễn

“Gia đình - điểm tựa yêu thương” là chủ đề xuyên suốt của Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018. BTC thực hiện một triển lãm với chủ đề này, trong đó, các nội dung trưng bày sẽ khai thác nhiều khía cạnh khác nhau của đời sống gia đình, làm nổi bật lên những giá trị gia đình cốt lõi, để mỗi người đều nhận thấy rằng gia đình là điều quan trọng nhất, là điểm tựa yêu thương trong suốt cuộc đời.

Bên cạnh đó là triển lãm “Mẹ-Con, Thơ, Nhạc-Cuộc đời”; “Điểm tựa yêu thương”; “Những gia đình bình đẳng” nhằm giới thiệu đến công chúng về quá trình mang nặng đẻ đau, chăm sóc nuôi dạy con nên người của người mẹ. Qua những nghi lễ của các dân tộc, nhắc nhở về lòng hiếu thảo, báo hiếu cha mẹ khi lớn khôn…

Ngày hội còn có các chương trình như: Trưng bày “Sản phẩm tinh hoa gia tộc nghề và làng nghề truyền thống Việt Nam”; “Gia đình với văn hóa đọc”.

Điểm nhấn của chương trình là Liên hoan văn nghệ “Niềm vui gia đình” với sự tham gia của 12 đơn vị thuộc Công đoàn Khối Di sản - Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ca ngợi tình yêu con người, tình yêu đất  nước, phản ánh những vấn đề  về gia đình Việt Nam trong việc thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa…được dàn dựng  công phu, dưới các hình thức nghệ thuật như  ca, múa, nhạc, tiểu phẩm, kể chuyện...

Dạ hội “Vũ điệu hạnh phúc” với sự tham dự của các cặp nhảy đến từ: CLB Khiêu vũ Thăng Long, CLB Đông Anh, CLB Vũ điệu Quảng trường, CLB Hồ Gươm xanh, CLB Khiêu vũ Bắc Ninh, CLB khiêu vũ Vui Hà Nội./.

          

 

 

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ