• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều nhóm kéo về quê bán hàng dưới danh nghĩa “tri ân khách hàng”

Thời sự 01/10/2018 17:54

(Tổ Quốc) - Đến chính quyền địa phương giới thiệu rồi xin giấy giới thiệu để về các xóm với mục đích bảo hành sản phẩm và tri ân khách hàng. Tuy nhiên, những người này lại dùng chiêu khuyến mãi khủng để bán hàng rồi bỏ trốn.

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều nhóm người về các vùng quê ở Nghệ An giới thiệu là người của một công ty ở Hà Nội về các địa phương để bảo hành các sản phẩm của mình, đồng thời tri ân khách hàng. Với lời cam kết không bán hàng, nhóm người này phần lớn đã được chính quyền địa phương cấp giấy giới thiệu để hoạt động.

Sáng ngày 28/9, sau khi được UBND xã Thanh Phong (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cấp giấy giới thiệu, một nhóm người chia nhau ra tới địa bàn các xóm để tổ chức chương trình “tri ân khách hàng”. Những người này còn cẩn thận phát giấy mời tới nhiều người dân và treo thưởng cho 50 người đến sớm nhất một chậu hợp kim cao cấp để thu hút nhiều người tới tham gia chương trình.

Cam kết không bán hàng, tuy nhiên chỉ một lúc sau khi người dân đã có mặt đông đủ, những người có mặt trong nhóm này bắt đầu giới thiệu bán hàng một số sản phẩm như nồi điện đa năng, chảo điện, đèn pin với giá rất cao. Nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, người dân địa phương đã báo chính quyền và vây bắt giao cho công an.

 Giấy mời người dân tham gia sự kiện “tri ân khách hàng”.

Ông Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND xã Thanh Phong cho biết: “Khi nghe thông tin họ bán hàng, chúng tôi xuống tạm giữ được một số người thì những xóm khác biết đã bị lộ thì liền cho người dân toàn bộ hàng rồi bỏ trốn. Tuy nhiên biết đây là nhóm người lừa đảo nên người dân đã ùa ra bắt giữ lại”, ông Hùng nói.

Cũng trong sáng ngày 28/9, nhiều nhóm người (mỗi nhóm từ 4 – 5 người) lái xe ô tô chở nhiều hàng gia dụng đến địa bàn xã Thanh Tường (huyện Thanh Chương) rồi tổ chức bán cho người dân dù trước đó chỉ cam kết đến bảo hành sản phẩm.

Với chiêu trò mua mỗi món hàng có giá hơn 2 triệu đồng sẽ nhận lại được một phần quà là một phong bì có số tiền tương đương bên trong, chỉ trong chốc lát, hàng chục hộ dân địa phương đã bỏ ra hơn 70 triệu đồng để mua hàng của nhóm người này.

“Nhóm người này chọn điểm bán ở gần đường quốc lộ nên chạy thoát rất dễ dàng. Sau khi nhiều người dân đã mua hàng, những người này vẫn tặng phong bì quà như đã hứa rồi tặng một số chậu để người dân tập trung chia nhau, khi chia xong quà thì nhóm này đã tẩu thoát. Người dân mở ra thì mới biết trong phong bì chỉ có vài chục ngàn còn lại là giấy mới biết bị lừa”, ông Nguyễn Duy Trường, Phó chủ tịch UBND xã Thanh Tường nói.

 Những nhóm người này thường lợi dụng lúc người dân chia nhau đồ để bỏ trốn sau khi đã bán được hàng.

Theo ông Trường, sở dĩ địa phương này cấp giấy giới thiệu cho nhóm người trên là do những người này đã cam kết không bán hàng mà chỉ về để bảo hành các sản phẩm của họ đã bán. “Khi nhận được tin báo của người dân, chúng tôi vội xuống thì nhóm người này đã chạy thoát rồi”, ông Trường cho hay.

Chiêu thức bán hàng trên trước đó cũng đã xuất hiện tại xã Nghi Phương (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) khiến nhiều người “dính bẫy”.

“Mỗi sản phẩm có giá hơn 2 triệu đồng, họ nói người dân đưa tiền cho họ để mua sản phẩm sau đó họ sẽ giao sản phẩm và bỏ tiền vào phong bì để trả lại cho người dân. Khi một số người dân thấy trong phong bì không đúng tiền, nghi bị lừa liền phản ứng thì họ lại đưa chậu, thau nhựa để đề nghị chia nhau. Trong lúc hỗn loạn nhóm người này đã lên xe bỏ trốn mất”, ông Nguyễn Trọng Tạo, Chủ tịch UBND xã Nghi Phương cho biết.

Khánh Huyền

Khánh Huyền

NỔI BẬT TRANG CHỦ