• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều sản phẩm khoa học độc đáo của sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Giáo dục 01/06/2017 13:37

(Tổ Quốc) - Từ ngày 1-2/6, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức trưng bày hàng trăm sản phẩm nghiên cứu khoa học tiêu biểu của sinh viên. Các sản phẩm đều thể hiện tính ứng dụng tuyệt vời trong cuộc sống.

Trước đó, “Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 34” diễn ra từ ngày 22-24/5 được tổ chức thành 21 phân ban với 368 công trình, do 875 sinh viên thực hiện dưới sự hướng dẫn của 457 lượt giảng viên. Trong đó có 190 đề tài được lựa chọn thuyết trình trước hội đồng và 178 đề tài được báo cáo dưới dạng poster.

Để đồng hành cùng hội nghị đó, từ ngày 1-2/6/2017, tại Vườn hoa Thanh niên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, các sản phẩm khoa học tiêu biểu của sinh viên  cùng hội tụ và tỏa sáng trong buổi triễn lãm “Ngày hội sáng tạo khoa học trẻ bách khoa 2017”.

Phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm, GS. Đinh Văn Phong, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết, hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học là một hoạt động truyền thống và quan trọng trong trường, đúng với tiêu chí đào tạo của trường là hoc tập, nghiên cứu và lấy sáng tạo làm trung tâm hướng tới khởi nghiệp cũng như bước vào cuộc sống. Mỗi năm hoạt động đều tạo ra điểm mới thu hút sinh viên tham dự. Năm nay có sự tiến bộ lớn về chất lượng, số lượng cũng như ý nghĩa, tạo ra không khí phấn khởi. Những đề tài năm nay mang nặng tính ứng dụng và kết quả, nhiều doanh nghiệp khi chứng kiến sản phẩm của sinh viên đã đánh giá rất cao. Bên cạnh đó, các em sinh viên còn quay clip về sản phẩm của mình và thực hiện bình chọn trên mạng.

Thầy Phong hy vọng các bạn sinh viên sẽ tiếp tục phát triển ý tưởng của mình và cố gắng hoàn thiện tích lũy kinh nghiệm, đây sẽ là những bước đi ban đầu cho sự khởi nghiệp của sinh viên Bách Khoa.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc triển lãm:

GS Đinh Văn Phong, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội phát biểu khai mạc triển lãm.
Toàn cảnh buổi triển lãm tại khuôn viên vườn hoa Thanh niên, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
Sinh viên Vương Tất Quang với sản phẩm máy sơn nhà cao tầng tự động của nhóm mình.
Mô hình nghiên cứu và chế tạo rào chắn tự động.
Nhiều sản phẩm của sinh viên Bách Khoa mang tính ứng dụng cao, hướng tới phục vụ cuộc sống.
Mô hình xử lý nước thải của nhóm sinh viên Khoa cơ khí gồm 6 bể xử lý, 6 máy bơm, 2 động cơ hộ trợ trong việc điều tiết nước và hỗ trợ việc mô hình được hoạt động một cách tự động hóa.
Không chỉ sinh viên Bách Khoa mà còn nhiều sinh viên trường khác cũng vô cùng thích thú với hoạt động này.
Mô hình máy làm giá đỗ tự động, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giúp rút ngắn thời gian sinh trưởng của giá đỗ, cho ra sản phẩm có chất lượng tốt, năng suất cao.
Mô hình máy phân loại sản phẩm.
Mô hình Trạm thu phí không dừng ứng dụng công nghệ Active RFID.
 Thiết kế chế tạo điều khiển robot dạng người của 5 sinh viên Viện cơ khí.

Nghiên cứu chế tạo robot song song 6 bậc tự do dãn động bằng dây mềm.

Tin, ảnh: Nhật Linh

Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ