• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều tour du lịch dịp lễ 30/4 kín chỗ

Du lịch 27/03/2018 15:53

(Tổ Quốc) - Theo nhiều công ty du lịch, lữ hành lớn tại TP. HCM, lượng khách mua tour dịp lễ 30/4 - 1/5 đang tăng vọt trong những ngày qua và nhiều tour đã kín khách.

Kỳ nghỉ lễ  30/4 - 1/5 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày. Chính vì vậy việc đăng ký đi du lịch của người dân tại TP. HCM cũng đang rất nhộn nhịp.

Tour nước ngoài được chuộng

Vẫn theo xu hướng du lịch nghỉ lễ những năm gần đây, tour nước ngoài được rất nhiều du khách lựa chọn.

Theo đại diện Công ty Vietravel, du lịch nước ngoài chứng kiến ưu thế nổi trội của dòng tour Đông Nam Á, Đông Bắc Á… Chùm tour du thuyền 5 sao, tour Âu – Úc – Mỹ hoàn toàn mới cũng mang đến những trải nghiệm độc đáo.

Chiang-Mai đang là trở thành một trong những điểm đến mới của Thái Lan - Ảnh do Fiditour cung cấp 

“Vietravel đã đăng ký dịch vụ với đối tác từ năm 2017 nên giá tour lễ 30-4 đến 1-5 chỉ tăng khoảng 10% và đảm bảo chất lượng dịch vụ ổn định, chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo nhất. Ước tính mùa lễ năm nay, Vietravel sẽ phục vụ khoảng 24.000 lượt khách, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái” - đại diện Vietravel chia sẻ.

Còn theo đại diện BenThanhtourist cho biết, các điểm đến được du khách lựa chọn là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) do tháng 4 trùng với mùa lễ hội hoa anh đào. Hiện tại các tour ngắm hoa anh đào Nhật Bản, Hàn Quốc của BenThanh Tourist đều đã cháy tour. Lượng khách đăng ký tour nghỉ lễ 30/4 tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Tour Âu - Úc - Mỹ với những trải nghiệm độc đáo đang được bán tại Vietravel - Ảnh do Vietravel cung cấp

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Fiditour cho biết, du khách thường có xu hướng lựa chọn những tour du lịch từ 3-4 ngày, và thường ưu tiên chọn những tour du lịch biển kết hợp nghỉ dưỡng hoặc các tour tham quan các nước gần Việt Nam như tour Đông Nam Á, tour Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.

Năm nay, Fiditour giới thiệu thêm một vài tour độc đáo, phù hợp với du khách dư dả về thời gian và tài chính như: Khám phá “quốc gia hạnh phúc” Bhutan 5 ngày, giá 45,99 triệu đồng. Trải nghiệm mùa thu nước Úc 7 ngày, giá 49,99 triệu đồng, tour đến thiên đường Maldives 5 ngày, giá 36,99 triệu đồng, tour Philippines ghé thăm các thị trấn cổ 4 ngày, giá chỉ 14,49 triệu đồng - bà Thu cho biết.

Tại Công ty Du lịch Việt, tour đến các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia dịp 30/4 đã lấp kín 50% số chỗ.

Tour biển hút khách

Bên cạnh các tour nước ngoài được ưa chuộng thì khách du lịch trong nước cũng có xu hướng lựa chọn tour biển.

Tại TST Tourist, tour lễ 30/4 dù mới mở đã bán hơn 60% so với kế hoạch, đông nhất là tour biển đảo, tour Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, tour di sản miền Trung (Huế - Phong Nha - Đà Nẵng - Hội An)…

Ngắm bình minh và tắm biển Vũng Tàu

Đại diện BenThanh Tourist cho biết, các tour du lịch Đà Nẵng, Phan Thiết, Phú Quốc và Côn Đảo là những điểm đến nổi bật hè năm nay. Đặc biệt, Côn Đảo là đường tour hot được rất nhiều người quan tâm. Phần lớn các điểm du lịch biển đảo đã quá quen thuộc, du khách hướng tới những điểm đến mới, ít bị khai thác nên còn giữ được nhiều nét hoang sơ. Bên cạnh đó, tâm lý về nguồn, du lịch tâm linh cũng là điểm nhấn khiến tour Côn Đảo hút khách. BenThanh Tourist hiện mở bán các đường tour Côn Đảo – thiên đường nghỉ dưỡng với hành trình 2 -3 ngày, giá từ 5,29 triệu đồng.

Kỳ Co, Quy Nhơn cũng là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn dịp Lễ

Theo đại diện Công ty Vietravel, các tour đi Phú Quốc, miền Tây, Nam Trung bộ, Tây Nguyên… tiếp tục “hút” khách. Với Vietravel, tuyến miền Tây được làm mới bằng hành trình Cần Thơ - Hà Tiên - Phú Quốc, kết hợp xe - tàu cao tốc và máy bay. Phú Quốc càng hấp dẫn hơn với hòn Móng Tay, ngắm hoàng hôn tại Sunset Sanato… Dịp này, du khách còn có cơ hội tham dự Festival Huế và Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng diễn ra cùng thời điểm với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Kỳ nghỉ dài, nhiều điểm đến mới hấp dẫn nhưng giá tour bán giá không chênh nhiều so với ngày thường, do đó càng có sức hút hơn với những du khách muốn tranh thủ thời gian nghỉ lễ để đi du lịch. Trước mỗi dịp lễ, các công ty du lịch uy tín luôn có kế hoạch dự báo về các địa điểm sẽ thu hút khách, lên phương án đàm phán với các đối tác cung cấp dịch vụ để không những có mức giá tốt nhất, mà còn đảm bảo được chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, do thời gian nghỉ lễ cận kề với mùa hè nên lượng khách đặt tăng khoảng 20% so với năm trước.

 

Đinh Năm

NỔI BẬT TRANG CHỦ