• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều VIP của TP Vũng Tàu bị truy tố vì tiếp tay cho “dự án ma”

Thời sự 17/07/2018 14:40

(Tổ Quốc) - Sáng 17/7, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử sơ thẩm vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại Khu trung tâm thương mại nhà ở cao cấp Metropolitan (TP Vũng Tàu).

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh Nguyễn Khoa: Nguồn Vnexpress

Theo tin từ TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, sáng 17/7, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử sơ thẩm vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại Khu trung tâm thương mại nhà ở cao cấp Metropolitan (TP Vũng Tàu). Phiên tòa này dự kiến sẽ kéo dài trong 2 tuần.

Liên quan đến vụ án này,  lần lượt các ông là Phan Hòa Bình (59 tuổi, nguyên Chủ tịch TP Vũng Tàu), Trương Văn Trí (54 tuổi, nguyên Phó chủ tịch TP Vũng Tàu), Vũ Quốc Tuấn (49 tuổi, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên), Nguyễn Trung Quốc (45 tuổi, nguyên cán bộ phòng Tài nguyên), Nguyễn Thanh Sơn (54 tuổi, nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị) đã bị truy tố tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Theo cáo trạng, công ty CP Địa ốc An Khang do bà Ngô Thị Minh Phượng và ông Trần Quý Dương cùng các cổ đông góp vốn thành lập. Mục tiêu là triển khai thực hiện dự án Metropolitan với quy mô 43ha, với tổng mức đầu tư dự kiến là 13.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sai phạm ở đây là dù dự án chưa được các cấp thẩm quyền chấp thuận, cấp giấy phép đầu tư, giấy phép xây dựng, đồng thời công ty CP Địa ốc An Khang cũng không có năng lực tài chính để thực hiện.  Nhưng, trong khoảng thời gian từ năm 2010 tới năm 2013, bà Ngô Thị Minh Phượng và ông Trần Quý Dương đã ký tới 321 hợp đồng mua đất nền để huy động vốn, tổng số tiền thu về của 287 nhà đầu tư là hơn 400 tỷ đồng.

Sau 2 năm nhận tiền mà không có bất cứ động thái nào để tiến hành giao đất, giấy tờ sử dụn đất cho các nhà đầu tư, nên tháng 9/2013, các nhà đầu tư đã đồng loạt làm đơn tố cáo bà Ngô Thị Minh Phượng và ông Trần Quý Dương với cơ quan chức năng.

Theo kết luận của cơ quan điều tra,  nguyên lãnh đạo TP Vũng Tàu và cán bộ phòng chức năng là những người có chức vụ, quyền hạn trực tiếp đến nhiệm vụ quản lý Nhà nước về đất đai, quy hoạch, hồ sơ đất nhưng không thẩm định hồ sơ nên vô hình dung đã  “tiếp tay” để bà Ngô Thị Minh Phượng cùng các đồng phạm lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 400 tỷ đồng của người dân.

 

Vi Phong (T/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ