• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhìn lại năm qua: Thế giới tung hô thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 và U23 châu Á

Thể thao 14/02/2018 22:10

(Tổ Quốc) - Thế giới đã có đánh giá cao về thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 và Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2018.

Dấu ấn điền kinh bơi lội tại SEA Games 29:

Thể thao Việt Nam đã bảo vệ thành công vị trí thứ 3 tại SEA Games 29 nhờ thành tích ấn tượng của các môn thể thao Olympic. Kết thúc SEA Games 29 (ngày 30-8), đoàn Việt Nam đoạt tổng cộng 58 HCV, 50 HCB, 60 HCĐ, đứng vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp huy chương sau Thái Lan và Malaysia.

Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29

Tại SEA Games 29, Việt Nam đã rất vững vàng ở các môn cơ bản của phong trào Olympic quốc tế, gồm điền kinh, bơi, bắn súng, Thể dục dụng cụ, cử tạ, đấu kiếm.

Ở bộ môn bơi, Nguyễn Thị Ánh Viên lặp lại kỳ tích 8 HCV như ở Singapore cách đây 2 năm trước trong khi Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Hữu Kim Sơn cũng gây ấn tượng mạnh khi không chỉ đoạt Vàng mà còn phá kỷ lục SEA Games.

Điền kinh Việt Nam cũng gây tiếng vang lớn khi giành tổng cộng 17 HCV, dẫn đầu bảng xếp hạng huy chương. Điền kinh Việt Nam đã qua mặt Thái Lan, trở thành quốc gia mạnh nhất trong môn thể thao nữ hoàng tại Đông Nam Á.

Đáng chú ý, ĐT bóng đá nữ Việt Nam bước vào SEA Games 29 với mục tiêu giành tấm HCV sau 8 năm chờ đợi kể từ năm 2009. Trong trận cuối cùng, chiến thắng 6-0 trước đội chủ nhà Malaysia đã đưa ĐT Việt Nam lần thứ 5 lên ngôi vị cao nhất tại một kỳ SEA Games. Thành tích của ĐT nữ Việt Nam, có thể nói còn có ý nghĩa lớn hơn 1 tấm HCV trên bảng tổng sắp huy chương của cả đoàn.

Thêm vào đó, bóng đá nam Việt Nam cũng có các đánh giá cao tại SEA Games 29.

Nhà báo Scott McIntyre đã đánh giá U22 Việt Nam là đội tuyển sở hữu đội hình tốt nhất ở SEA Games trên Fox Sports Asia

Theo ông Scott McIntyre, U22 Việt Nam là đội tuyển chơi với sự cân bằng và sự tự tin, sở hữu những cầu thủ có phẩm chất kỹ thuật tốt, điều đã được kiểm chứng ở cả những giải đấu trước đây. Họ có tốc độ tốt, khả năng chuyền bóng, di chuyển tốt và chơi thứ bóng đá tấn công ở bậc cao nhất của Đông Nam Á trong lứa U22. Mặc dù không đi đến cuối cùng nhưng U22 Việt Nam cũng đã để lại ấn tượng trong lòng CĐV nước  ngoài.

Thậm chí nhà báo Scott McIntyre được đưa ra rất cụ thể: “Đội tuyển tốt nhất tại SEA Games này đã không lọt vào bán kết”.

 Bước ngoặt lịch sử tại giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2018

Trận "tuyết chiến" lịch sử của U23 Việt Nam

Bứt phá của bóng đá Việt Nam phải kể đến giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2018.

U23 Việt Nam đã vượt qua các đối thủ mạnh của khu vực và thế giới để đi thẳng vào chung kết gặp U23 Uzbekistan. Mặc dù chỉ ở ngôi vị á quân trong trận cuối cùng gặp Uzbekistan nhưng tinh thần vươn lên cùng với sự nỗ lực hết mình của U23 Việt Nam đã chứng minh cho thế giới thấy sức hút của bóng đá Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung.

Truyền thông quốc tế liên tục tung hô câu chuyện cổ tích giữa thời hiện đại của bóng đá Việt Nam trong và sau giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2018.

Nói trên Fox sports asia, chuyên gia John Duerden tin tưởng rằng, Việt Nam đã có chiến thắng thực sự tại giải U23 châu Á.

Theo ông John Duerden, Việt Nam đã làm nên một câu chuyện đẹp tại  giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018. Họ đã chiến thắng. Việt Nam đã giúp cho Đông Nam Á xóa bỏ tự ti về bóng đá và tạo làn sóng lan tỏa toàn cầu.

Trang AFC cho biết, Chủ tịch Shaikh AFC Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã gửi  lời chúc mừng đến chiến thắng của Uzbekistan và tán dương sự quyết tâm phi thường của á quân U23 Việt Nam.

Trang AFC trích dẫn, Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên trong khu vực đi thẳng vào chung kết và tạo nên cú hích cho bóng đá Đông Nam Á tại giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2018.

 “Lời khen ngợi đặc biệt phải kể đến U23 Việt Nam vì sự quyết tâm phi thường của họ. AFC luôn mong muốn các đội tuyển của chúng ta thành công trong các giải đấu lớn tại châu lục và thế giới”, Chủ tịch AFC Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa nói.

Sau giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2018, HLV đội tuyển Việt Nam - ôngPark Hang-seo cũng bày tỏ tương lai hứa hẹn cho bóng đá Việt Nam và các cầu thủ U23.

“Các cầu thủ của tôi đã cố hết sức trong giải đấu và điều này chứng minh cho năng lực thực sự của họ. Có thể trong tương lai, bóng đá Việt Nam sẽ thành công ở châu Á”, ông Park nhấn mạnh.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ