• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Nhìn thú đoán người”: Chiến dịch giải cứu đội bóng chỉ trong một bức tranh

Thế giới 09/07/2018 17:01

(Tổ Quốc) - Chỉ với một bức tranh toàn động vật, một trong những chiến dịch cứu hộ gay cấn nhất của Thái Lan, đã được khắc họa đầy đủ.

Mới đây, một bức tranh theo phong cách hoạt hình của họa sỹ Sisidea đã được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội Thái Lan. Trong tranh, tất cả các nhóm tham gia vào chiến dịch cứu hộ đội bóng thiếu niên “Lợn hoang” và huấn luyện viên bị mắc kẹt nhiều ngày trong hang động Tham Luang – đã được khắc họa… thông qua những con vật vô cùng dễ thương.

Bức tranh thú vị về chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan

Theo Sisidea, voi được lựa chọn để thể hiện người đứng đầu chiến dịch bởi chú voi trắng cũng chính là một biểu tượng của tỉnh Chiang Rai.

Các chú lợn hoang đương nhiên là nói về các thành viên đội bóng – đúng với tên gọi của đội; trong khi ngựa trắng tượng trưng cho đội ngũ đông đảo các tình nguyện viên đến từ khắp Thái Lan và nhiều quốc gia trên thế giới, đã không quản khó khăn để tham gia vào quá trình giải cứu. Các chú hải cầu biểu thị các binh lính thuộc Lực lượng hải quân SEAL của Thái Lan (“seal” trong tiếng Anh còn có nghĩa là hải cẩu). Các chú ếch đại diện cho các thợ lặn Thái Lan. Sư tử là thợ lặn đến từ Anh, kangaroo là thợ lặn đến từ Australia. Gấu Panda tượng trưng cho đội thợ lặn Trung Quốc, các chú sếu là thợ lặn Nhật Bản, nai sừng tấm là Thụy Điển; trong khi hổ và voi nâu lần lượt biểu thị cho đội ngũ chuyên gia đến từ Myanmar và Lào. Những chú chó đại diện cho lực lượng cảnh sát, và thú vị hơn, còn có cả một Iron Man (Người Thép) – “ám chỉ” tỷ phú Elon Musk, người tuyên bố là gửi cả tàu ngầm đến để trợ giúp.

Một điều đáng lưu ý là, bức tranh còn có cả những chú chim bay ngược hướng lại với tất cả những người còn lại. Ý nghĩa ở đây là gì? Đó chính là một số cơ quan truyền thông và blogger người Thái đã “chỉ trích” chiến dịch cứu hộ trong suốt những ngày qua.  

Hôm 8/7, những nỗ lực trực tiếp đưa các thành viên đội bóng ra ngoài hang bằng phương pháp lặn, đã chính thức bắt đầu. Trong giai đoạn một – kết thúc vào đêm cùng ngày, đã có 3 thành viên đội bóng cùng huấn luyện viên 25 tuổi được đưa ra ngoài thành công. Giai đoạn hai mới bắt đầu vào trưa ngày 9/7, và dự kiến, nhóm cầu thủ thứ hai sẽ xuất hiện vào khoảng 7:30 đến 8:30 tối cùng ngày.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ